TNN เชียงราย-เชียงใหม่ ฟื้นแล้ว 90%! เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ รับนักท่องเที่ยว

TNN

TNN Exclusive

เชียงราย-เชียงใหม่ ฟื้นแล้ว 90%! เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ รับนักท่องเที่ยว

เชียงราย-เชียงใหม่ ฟื้นแล้ว 90%! เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ รับนักท่องเที่ยว

สถานการณ์น้ำท่วมยังวิกฤตใน 13 จังหวัดทั่วประเทศไทย! ปภ. เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยกว่า 49,724 ครัวเรือน พร้อมรับมือน้ำทะเลหนุนสูง เฝ้าระวังเชียงราย เชียงใหม่ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ

สถานการณ์อุทกภัยในประเทศไทยยังคงวิกฤตรุนแรง โดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคกลาง ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 ยังมีพื้นที่ประสบภัยใน 13 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน พิษณุโลก นครสวรรค์ สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา และอื่น ๆ โดยมีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 49,724 ครัวเรือน


เชียงรายและเชียงใหม่เริ่มฟื้นตัว เร่งฟื้นฟูเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ


ขณะที่ในจังหวัดเชียงรายและเชียงใหม่ สถานการณ์เริ่มกลับมาสู่ภาวะปกติได้กว่า 90% แล้ว โดยนายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ลงพื้นที่รับฟังปัญหาและความต้องการของผู้ประกอบการ เพื่อให้ความช่วยเหลือในการฟื้นฟูธุรกิจ พร้อมเร่งจัดแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวภายใต้โครงการ "แอ่วเหนือ" เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ให้กลับมาคึกคักโดยเร็วที่สุด


ปภ.เร่งให้ความช่วยเหลือ เตรียมพร้อมทะเลหนุน


กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ยังคงระดมเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลเข้าให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในจังหวัดเชียงรายและจังหวัดอื่น ๆ ในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งคาดการณ์ว่าจะได้รับผลกระทบจากน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงวันที่ 13-24 ตุลาคม นี้


ปภ.ยืนยันเร่งช่วยเหลือประชาชน เตือนอย่าประมาท


ปภ. ยืนยันมีสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ 13 จังหวัด โดยภาคเหนือรวม 7 จังหวัด 27 อำเภอ มีผู้ได้รับผลกระทบ 10,446 ครัวเรือน ส่วนภาคกลางรวม 6 จังหวัด 29 อำเภอ มีผู้ได้รับผลกระทบ 39,278 ครัวเรือน โดย ปภ. ยังคงระดมสรรพกำลังเข้าให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ ผ่านการใช้เครื่องจักรกลสาธารณภัยและกำลังพลทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศอย่างเต็มที่ พร้อมเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 


สรุป  


อุทกภัยยังคงสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในภาคเหนือและภาคกลาง แม้บางพื้นที่สถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายและมีการเร่งฟื้นฟูเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่หลายจังหวัดยังเผชิญกับภัยน้ำท่วมที่ยังคงรุนแรง รวมถึงความเสี่ยงจากน้ำทะเลหนุนในอีกหลายวันข้างหน้า  


กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และหน่วยงานต่าง ๆ ยังคงเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มกำลัง พร้อมทั้งเตือนให้ประชาชนเฝ้าระวังอันตรายจากน้ำท่วมขังและกระแสน้ำที่ยังคงรุนแรงอยู่ในหลายพื้นที่ ประชาชนควรติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตนเองและครอบครัว

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง