TNN สรุปประเด็น 6 ชีวิตดับปริศนาในโรงแรมหรูกลางกรุง ตำรวจคาดถูกวางยาพิษ

TNN

TNN Exclusive

สรุปประเด็น 6 ชีวิตดับปริศนาในโรงแรมหรูกลางกรุง ตำรวจคาดถูกวางยาพิษ

สรุปประเด็น 6 ชีวิตดับปริศนาในโรงแรมหรูกลางกรุง ตำรวจคาดถูกวางยาพิษ

สรุปประเด็น 6 ชีวิตดับปริศนาในโรงแรมหรูกลางกรุง ตำรวจคาดถูกวางยาพิษ

6 ชีวิตดับปริศนาในโรงแรมหรูกลางกรุง ตำรวจคาดถูกวางยาพิษ


กรุงเทพฯ สะเทือนขวัญ เมื่อมีรายงานพบผู้เสียชีวิตถึง 6 รายในโรงแรมชื่อดังย่านราชประสงค์ ทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนสอบสวน เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง โดยนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ดำเนินการอย่างรัดกุม ป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบต่อภาพลักษณ์ประเทศและความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยว


รายละเอียดเหตุการณ์


เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 โดยมีผู้เข้าพักเป็นชาวเวียดนามจำนวน 7 คน แต่เช็คอินเข้ามาเพียง 5 คน แบ่งเป็นชาย 3 คนและหญิง 3 คน ซึ่ง 2 ใน 6 คนถือสัญชาติอเมริกันด้วย กลุ่มดังกล่าวได้เช็คอินเข้าพักตั้งแต่วันที่ 13-14 ก.ค. โดยพักที่ห้องชั้น 7 จำนวน 4 ห้อง และชั้น 5 อีก 1 ห้อง ก่อนจะเกิดเหตุการณ์สลดขึ้น


จุดเริ่มต้นของคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อทางโรงแรมพบว่าผู้เข้าพักที่ชั้น 7 ได้เก็บกระเป๋าลงมารวมกันที่ห้องชั้น 5 ซึ่งต้องเช็คเอาท์ไปแล้วตั้งแต่ช่วงบ่าย แต่ไม่มีใครออกไปและไม่ได้มีการชำระค่าใช้จ่าย เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจสอบ ก่อนจะพบศพผู้เสียชีวิตจำนวน 6 ราย 4 คนนอนเสียชีวิตในโซนรับแขก และอีก 2 รายถูกพบในห้องนอน


ตำรวจคาดถูกวางยาพิษ


จากการตรวจสอบในเบื้องต้นโดยตำรวจนครบาล ไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือการทำร้ายร่างกาย แต่พบเศษอาหารจานเดี่ยว 6 จาน และถ้วยเครื่องดื่มจำนวน 6 ถ้วย ซึ่งตรงกับจำนวนผู้เสียชีวิต โดยที่ก้นถ้วยพบเศษตกค้างของเครื่องดื่มที่ผสมแล้ว ทำให้ตำรวจเชื่อว่าผู้เสียชีวิตน่าจะถูกวางยาพิษ แต่ยังต้องรอผลการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดเพื่อยืนยันสาเหตุ


ปริศนาบุคคลที่ 7


ระหว่างการสืบสวน เจ้าหน้าที่พบว่ามีการจองห้องเข้ามา 7 คน แต่ตรวจสอบพบว่ามีผู้เข้าพักจริงเพียง 6 คน ตรงกับจำนวนศพที่ค้นพบ ทำให้ตำรวจกำลังเร่งหาตัวบุคคลที่ 7 ซึ่งเป็นชาวเวียดนามเช่นเดียวกัน โดยสันนิษฐานว่าอาจเป็นผู้ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้อง แต่ยังต้องตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียดยิ่งขึ้น 


การสอบสวนขยายผล


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับคดีนี้เป็นอย่างมาก ได้สั่งการให้ตำรวจเร่งสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด โดยพบกับทูตเวียดนามและอธิบายในเบื้องต้นแล้ว พร้อมการันตีว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว


ทางด้านพล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมด เช่น กระเป๋าเดินทางในห้อง การตรวจสอบข้อมูลทางสังคมออนไลน์ของผู้เสียชีวิต เพื่อหาร่องรอยหรือหลักฐานที่จะบ่งชี้ถึงสาเหตุและผู้ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ 


ข่าวแนะนำ