TNN #ราชประสงค์ ติดเทรนด์ โซเชียลเวียดนาม อาลัยช่างแต่งหน้าดัง 1 ในผู้เสียชีวิต

TNN

Social Talk

#ราชประสงค์ ติดเทรนด์ โซเชียลเวียดนาม อาลัยช่างแต่งหน้าดัง 1 ในผู้เสียชีวิต

#ราชประสงค์ ติดเทรนด์ โซเชียลเวียดนาม อาลัยช่างแต่งหน้าดัง 1 ในผู้เสียชีวิต

#ราชประสงค์ ติดเทรนด์ โซเชียลเวียดนาม ร่วมไว้อาลัยช่างแต่งหน้าดัง เป็น 1 ในผู้เสียชีวิต หวังเรื่องที่เกิดไม่ใช่เรื่องจริง

เป็นคดีใหญ่ที่กำลังเป็นที่สนใจในระดับโลกอยู่ในขณะนี้ หลังเกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตชาวต่างชาติ  6 ศพ ที่โรงแรมย่านราชประสงค์  โดยผู้เสียชีวิตทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม 4 คน และชาวเวียดนามที่ถือสัญชาติอเมริกัน 2 คน คาดว่าเสียชีวิตมากกว่า 24 ชั่วโมงแล้ว โดยไม่พบร่องรอยการถูกโจรกรรมหรือทำร้าย  


เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อประมาณช่วงเย็นของวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา และเป็นที่สนใจของประชาชนส่งผลให้ #ราชประสงค์ ติดเทรนด์อันดับ 1 ของ X ประเทศไทย โดยชาวโซเชียลต่างสงสัยในมูลเหตุแรงจูงใจว่าเกิดจากอะไร  อีกทั้งคดีมีความซับซ้อน เนื่องจากมีการจองบุ๊กกิ้งทั้งหมด 7 คน แต่มาเช็กอินกับโรงแรมมีแค่ 5 คน แต่พบผู้เสียชีวิต 6 คน จากประเด็นนี้นายกรัฐมนตรีของไทยให้รอหลักฐานทางวิทยาศาสตร์จากพิสูจน์หลักฐาน และจากนิติเวช เพื่อทราบสาเหตุที่แน่ชัด 


ขณะที่ VnExpress สื่อของเวียดนามรายงานว่า Phu Gia Gia  หรือ Tran Dinh Phu ( ดินห์ ตรัน ภู) ช่างแต่งหน้าชื่อดังชาวเวียดนามจากเมืองดานังวัย 37 ปี เป็น 1 ในผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้  โดยทางครอบครัวคาดว่า Phu Gia Gia  จะกลับบ้านวันที่ 14 ก.ค. 


ช่วงบ่าย ๆ  ซึ่งพ่อของเขาได้โทรไปหาเพื่อถามว่าจะกลับมากี่โมงจะได้เปิดประตูบ้านไว้ให้ แต่ทาง Phu Gia Gia  บอกว่างานยังไม่เสร็จ เลื่อนวันกลับเป็นวันจันทร์ที่ 15 ก.ค. ตั้งแต่นั้นมาทางครอบครัวไม่สามารถติดต่อเขาได้อีกเลย 


สำหรับความเคลื่อนไหวบนโซเชียลมีเดียบนเพจเฟซบุ๊กของ Phu Gia Gia เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2567 ที่ผ่านมาช่างแต่งหน้าดังของเวียดนามได้โพสต์ข้อความว่า หลังเสร็จงานให้ลูกค้า ล่ามคนไทยได้พาเขาไปรับประทานผัดไทยเจ้าดัง โดยเขาบอกว่า “พึ่งรู้ว่าที่นี่เป็นร้านเก่าแก่ ที่สืบทอดมากี่รุ่นแล้วก็ไม่รู้ อาหาร ผัดไทย ที่นี่ทำเองทุกอย่าง ตั้งแต่เครื่องปรุงไปจนถึงทุกอย่าง ลองมาชิมดูนะ อร่อยสุดยอดมาก มีหลายเมนู แต่สองเมนูนี้เป็นเมนูแนะนำของร้าน”



ด้านชาวโซเชียลเวียดนามต่างพากันช็อกที่ได้ทราบข่าวร้ายครั้งนี้ พร้อมกับ แสดงความไว้อาลัยไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อาทิ


"ฉันขออธิษฐานต่อพระเจ้าว่าคนนั้นไม่ใช่คุณ ฉันขออธิษฐานต่อพระเจ้าให้นําคุณกลับมาอย่างปลอดภัยนะพี่ชาย"


"หลับให้สบายนะพี่ชาย"


"เรามีแผนด้วยกันตั้งมากมาย ขอให้คุณไปสู่สุขคตินะ"


"ฉันหวังเรื่องนี้จะไม่จริง ขอให้ไปสู่สุขคตินะพี่"


"ขอแสดงความเสียใจ อย่างสุดซึ้งกับคุณ"


"ขอให้ครูของฉันพักผ่อนอย่างสงบ อธิษฐานให้ครูไปสู่สุขคติในแดนสุขาวดี ค่ะ"  



ข้อมูลจาก : https://ngoisao.vnexpress.net/gia-dinh-soc-khi-hay-tin-chuyen-gia-trang-diem-phu-gia-gia-chet-o-thai-lan-4770969.html

                : https://www.facebook.com/phu.giagia.94

ภาพจาก:  Phu Gia Gia