TNN ยางู หมายเลข 7 คืออะไร กับเงื่อนงำคดีฆาตกรรม 6 ศพ ?

TNN

TNN Exclusive

ยางู หมายเลข 7 คืออะไร กับเงื่อนงำคดีฆาตกรรม 6 ศพ ?

ยางู หมายเลข 7 คืออะไร กับเงื่อนงำคดีฆาตกรรม 6 ศพ ?

ยางู หมายเลข 7: ยาบำรุงยอดฮิตจากไทย สู่ปมปริศนาคดีฆาตกรรม 6 ศพชาวเวียดนาม

ยางู หมายเลข 7: ยาบำรุงปริศนา


คดีฆาตกรรม 6 ศพชาวเวียดนามในโรงแรมหรูย่านราชประสงค์ กรุงเทพฯ ยังคงเป็นปริศนาที่รอการคลี่คลาย ท่ามกลางหลักฐานและข้อมูลที่ตำรวจรวบรวมได้ ล่าสุดพบว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตได้สั่งซื้อ "ยางู หมายเลข 7" ยาบำรุงร่างกายที่ได้รับความนิยมในหมู่ชาวเวียดนาม ซึ่งไม่มีขายในประเทศของตัวเอง ยานี้คืออะไร และมีความเกี่ยวข้องกับคดีนี้อย่างไร?


ยางู หมายเลข 7: ยาบำรุงยอดฮิตจากไทย สู่เวียดนาม


"ยางู" เป็นยาบำรุงร่างกายแผนโบราณที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่ชาวเวียดนาม โดยเชื่อกันว่ามีสรรพคุณในการบำรุงร่างกาย บรรเทาอาการปวดเมื่อย และเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ มีหลากหลายสูตรและสรรพคุณแตกต่างกันไป โดยมักจะถูกเรียกตามหมายเลข เช่น หมายเลข 7 ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่ชาวเวียดนาม


ยางู หมายเลข 7 กับความนิยมในหมู่ชาวเวียดนาม


"ยางู หมายเลข 7" เป็นที่ต้องการอย่างมากในหมู่ชาวเวียดนาม เนื่องจากเชื่อว่ามีสรรพคุณในการบำรุงร่างกายและรักษาโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ได้ อย่างไรก็ตาม ยานี้ไม่มีขายในประเทศเวียดนาม จึงทำให้ชาวเวียดนามที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไทยมักจะฝากไกด์นำเที่ยวซื้อกลับไปฝากญาติพี่น้อง


ปมปริศนาในคดีฆาตกรรม 6 ศพ


การพบว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตสั่งซื้อยางู หมายเลข 7 ก่อนเสียชีวิต เพิ่มความซับซ้อนให้กับคดีนี้ยิ่งขึ้น ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนว่ายานี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตหรือไม่ หรือเป็นเพียงความบังเอิญที่ผู้เสียชีวิตสั่งซื้อยามาก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์สลดขึ้น


การเชื่อมโยงระหว่างยางู หมายเลข 7 และคดีฆาตกรรม


แม้ในขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่ายางู หมายเลข 7 มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงกับการเสียชีวิตของทั้ง 6 คน แต่การที่ผู้เสียชีวิตสั่งซื้อยานี้ก่อนเสียชีวิตไม่นาน ก็เป็นประเด็นที่น่าสงสัยและต้องได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียด



ภาพ Getty IMages 

ข่าวแนะนำ