TNN เปิดผลสอบครูเบญล่าสุด ไม่ผ่านเกณฑ์ - ส่งตำรวจตรวจสอบเพิ่ม

TNN

สังคม

เปิดผลสอบครูเบญล่าสุด ไม่ผ่านเกณฑ์ - ส่งตำรวจตรวจสอบเพิ่ม

เปิดผลสอบครูเบญล่าสุด ไม่ผ่านเกณฑ์ - ส่งตำรวจตรวจสอบเพิ่ม

ครูเบญไม่ผ่านสอบบรรจุ กพฐ.ยันคนได้ที่ 1 คะแนนสูงจริง เตรียมส่งหลักฐานให้ตำรวจตรวจเพิ่ม มูลนิธิแฉจนท.ศธ.เร่งปิดคดีก่อนรับปริญญา

เลขาฯ กพฐ. เปิดเผยผลสอบเบื้องต้น "ครูเบญ" คะแนนไม่ถึง 60% ทั้งภาค ก. และ ข. ไม่ติด 1 ใน 10 พร้อมส่งพิสูจน์หลักฐานตำรวจตรวจสอบ ชี้ ผอ.สพม.สระแก้ว-จนท. มีมูลความผิด เตรียมตั้ง กก.สอบวินัย


วันที่ 20 กันยายน 2567 ว่าที่ ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยความคืบหน้ากรณี "ครูเบญ" อายุ 24 ปี ผู้เสียหายจากการสอบบรรจุพนักงานราชการตำแหน่งครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สระแก้ว ที่ได้อันดับ 1 แต่ภายหลัง 3 วัน ชื่อกลับหายไป


ว่าที่ ร.ต.ธนุ กล่าวว่า ผลการสืบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้นของ สพฐ. พบว่า ครูเบญมีคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ 60% ตามที่ระเบียบกำหนด ทั้งภาค ก. และภาค ข. และไม่ติด 1 ใน 10 อันดับแรก ซึ่งได้ให้ครูเบญยืนยันแล้ว ส่วนผู้ได้อันดับ 1 พบว่ามีคะแนนสูงสุดจริง โดยบุคคลดังกล่าวมีผลการเรียนระดับเกียรตินิยม และสภาพแวดล้อมหลายอย่างยืนยันว่าน่าจะสอบได้จริง


อย่างไรก็ตาม ทาง กพฐ. ยังไม่สามารถแถลงผลอย่างเป็นทางการได้ เนื่องจากต้องการให้หน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง โดยจะส่งเอกสารทั้งหมดให้กองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส ทั้งนี้ ยังไม่สามารถนัดครูเบญมาร่วมแถลงได้ เนื่องจากติดภารกิจซ้อมรับปริญญา


สำหรับผลการตรวจสอบผู้อำนวยการ สพม.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ในสังกัด พบว่ามีมูลความผิดจริง เข้าข่ายประมาทและบกพร่องต่อหน้าที่ ซึ่งจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบวินัยทั้งหมดอีกครั้ง ก่อนที่จะพิจารณาบทลงโทษตามกฎหมายต่อไป




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง