TNN ทำความรู้จักหุ้นน้องใหม่ บมจ. ไนซ์ คอล (NCP)

TNN

Wealth

ทำความรู้จักหุ้นน้องใหม่ บมจ. ไนซ์ คอล (NCP)

ทำความรู้จักหุ้นน้องใหม่ บมจ. ไนซ์ คอล (NCP)

ทำความรู้จักหุ้นน้องใหม่ บมจ. ไนซ์ คอล (NCP)

บมจ. ไนซ์ คอล (NCP) ธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้า และให้บริการทำการตลาดแบบตรงผ่านช่องทางการขายทางโทรศัพท์ พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ 31 ก.ค. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 360 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “NCP”

  

NCP ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้า และให้บริการทำการตลาดแบบตรง (Direct Marketing) ผ่านช่องทางการขายทางโทรศัพท์ (Telemarketing) โดยสินค้าที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการจัดจำหน่าย ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริมเพื่อสุขภาพ ความสวยงาม และสินค้าเวชสำอาง ปัจจุบันบริษัทมีคู่ค้าพันธมิตรที่ขายสินค้าผ่านช่องทางการขายของบริษัท 42 ราย และมีสินค้าที่จัดจำหน่ายทั้งหมด 57 แบรนด์ 203 รายการ นอกจากนี้ บริษัทได้มีการพัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์ของตัวเองชื่อ “BN” มีสินค้าออกจำหน่ายแล้ว 21 ผลิตภัณฑ์ ในช่วงปี 2566 บริษัทเริ่มขยายธุรกิจสู่การให้บริการเพิ่มยอดขายสินค้าจากการขายสินค้าครั้งแรก และบริการบริหารพนักงานขาย ซึ่งเป็นการจัดหาทีมขายผ่านโทรศัพท์เฉพาะเจาะจงให้กับเจ้าของสินค้า ทั้งนี้บริษัทมีฐานข้อมูลลูกค้าเป้าหมายมากกว่า 5 ล้านรายชื่อ 

 

NCP มีทุนชำระแล้วหลังเสนอขาย 90 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 130 ล้านหุ้นและหุ้นสามัญเพิ่มทุน 50 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.00 บาท คิดเป็นมูลค่าการเสนอขาย IPO 100 ล้านบาท มูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 360 ล้านบาท ทั้งนี้ การกำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO พิจารณาอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (Price to Earnings Ratio: P/E Ratio) เท่ากับ 28.14 เท่า ภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ (fully diluted) จะได้กำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.07 บาท

 

นายศรัณย์ เวชสุภาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไนซ์ คอล เปิดเผยว่า เงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปก่อสร้างอาคารสำนักงานแห่งใหม่ ขยายจำนวนพนักงานขายทางโทรศัพท์ในเรือนจำ พัฒนาระบบเทคโนโลยีซอฟต์แวร์และระบบเครือข่ายเพื่อรองรับการเพิ่มจำนวนพนักงาน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ NCP มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO คือ นายศรัณย์ เวชสุภาพร ถือหุ้นร้อยละ 50.56 บริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิของงบการเงินบริษัทภายหลังจากหักภาษีและเงินทุนสำรองตามกฎหมาย


ทำความรู้จักหุ้นน้องใหม่ บมจ. ไนซ์ คอล (NCP)

ข่าวแนะนำ