TNN ราคาทองคำปรับตัวลงหลุด 2,300 ดอลลาร์อีกครั้ง

TNN

Wealth

ราคาทองคำปรับตัวลงหลุด 2,300 ดอลลาร์อีกครั้ง

ราคาทองคำปรับตัวลงหลุด 2,300 ดอลลาร์อีกครั้ง

ราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากความกังวลที่เฟดอาจตรึงดอกเบี้ยสูงนานขึ้น ขณะที่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ต่ำกว่าคาด รวมถึงสถานการณ์ในตะวันออกกลางผ่อนคลายลง

ราคาทองคำปรับตัวลงหลุด 2,300 ดอลลาร์อีกครั้ง แม้ดอลลาร์จะอ่อนค่าเล็กน้อย แต่ราคาทองคำได้รับแรงกดดันจากความกังวลที่เฟดอาจตรึงดอกเบี้ยสูงนานขึ้น ขณะที่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ต่ำกว่าคาด รวมถึงสถานการณ์ในตะวันออกกลางผ่อนคลายลง ด้านกลุ่มฮามาสได้ยืนยันถึงการตอบรับในแง่บวกจากการศึกษาข้อเสนอในการหยุดยิงกับอิสราเอล ส่วนกองทุน SPDR ขายทองคำ 1.44 ตัน

 

ราคาทองคำปรับตัวลงหลุด 2,300 ดอลลาร์อีกครั้ง แต่ปิดตลาดบริเวณ 2,300 ดอลลาร์ ซึ่งยังคงมีแรงซื้อกลับเข้ามาบ้าง อย่างไรก็ตาม เครื่องมือทางเทคนิค เส้น MACD ยังคงน้อยกว่า Signal line มาก และ MACD มากกว่า 0 มาเล็กน้อย ซึ่งคาดว่ามีแนวโน้มปรับตัวลง แต่ลดความร้อนแรงลง

 

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนเม.ย. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 238,000 ตำแหน่ง จากเพิ่มขึ้น 303,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. นอกจากนี้สหรัฐจะเปิดเผยค่าจ้างเฉลี่ยต่อชั่วโมงเดือนเม.ย. อัตราการว่างงานเดือนเม.ย. และดัชนี PMI ภาคบริการเดือนเม.ย. โดย ISM


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง



 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ