TNN ราคาทองคำยังคงมีสัญญาณปรับตัวลง

TNN

Wealth

ราคาทองคำยังคงมีสัญญาณปรับตัวลง

ราคาทองคำยังคงมีสัญญาณปรับตัวลง

ราคาทองคำเคลื่อนไหวผันผวนช่วงกลางคืน ขณะที่เงินดอลลาร์อ่อนค่า และ Bond Yield สหรัฐ ปรับตัวลง

ราคาทองคำเคลื่อนไหวผันผวนช่วงกลางคืน ขณะที่เงินดอลลาร์อ่อนค่า และ Bond Yield สหรัฐ ปรับตัวลง ทั้งนี้นักลงทุนจับตาการประชุมเฟดในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าเฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ระดับเท่าเดิม และการแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด เพื่อหาสัญญาณทิศทางอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ส่วนกองทุน SPDR ถือครองทองคำเท่าเดิม


ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวใต้เส้น SMA20 ขณะที่สัญญาณทางเทคนิคของราคาทองคำยังคงมีสัญญาณปรับตัวลง ซึ่ง MACD ยังคงต่ำกว่า Signal line อย่างไรก็ตาม คาดว่าราคาทองคำจะปรับตัวลงไม่มากนัก โดยมีแนวรับ 2,320 ดอลลาร์ และมีแนวต้าน 2,345 ดอลลาร์


คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยดัชนี PMI เขตชิคาโกเดือนเม.ย. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 44.9 จาก 41.4 ในเดือนมี.ค. และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย. โดย Conference Board ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 104 จาก 104.7 ในเดือนมี.ค.


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


#ราคาทองคำ #สหรัฐ #Governmentshutdown #สภาคองเกรส #ประธานาธิบดีโจไบเดน #อัตราดอกเบี้ย #เงินดอลลาร์สหรัฐ #อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่ง #spot #spdr #ค่าเงินบาท #ธนรัชต์พสวงศ์ #กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง #เงินดอลลาร์ #Bondyield #รีบาวด์ทางเทคนิค #การโจมตี #สงครามอิสราเอลฮามาส #กรุงเยรูซาเล็ม #ข้อพิพาท #สงคราม6วัน #FOMC #ธนาคารกลางสหรัฐ 


 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง