TNN จับตานายกฯ นัดรมช. คลังหารือ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ บ่ายวันนี้

TNN

Wealth

จับตานายกฯ นัดรมช. คลังหารือ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ บ่ายวันนี้

จับตานายกฯ นัดรมช. คลังหารือ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ บ่ายวันนี้

นายกฯ นัดรมช. คลังบ่ายวันนี้หารือ ‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ถึงแนวทาง และการดำเนินโครงการอย่างไม่เป็นทางการ ระหว่างรอขอแนะนำจากป.ป.ช.

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง เปิดเผยว่า ในวันนี้ช่วงบ่ายจะเข้าหารือนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เพื่อหารืออย่างเป็นไม่เป็นทางการ ถึงความคืบหน้าโครงแจกเงิน 10,000 บาท ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต โดยประเด็นหารือ จะเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรี เคยให้สัมภาษณ์ไว้ ว่าระหว่างที่รอคำแนะนำจากคณะกรรมการ ป.ป.ช. ที่ยังไม่ส่งข้อแนะนำมายังรัฐบาลอย่างเป็นทางการ จะสามารถดำเนินการได้อย่างไร เนื่องจากนโยบายนี้จะต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว ตามนโยบายของรัฐบาล  พร้อมย้ำโครงการนี้ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศ  


นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ได้โพสข้อความระบุว่าได้เชิญนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท.และนาย นายคงกระพัน อินทรแจ้ง  ว่าที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปตท. ใหม่มาพบปะพูดคุยว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะนี่อาจจะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ ปตท. จะไปลงทุนต่างประเทศ  


ด้านนายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผย ถึงความคืบหน้าเรื่องข้อเสนอแนะเงินดิจิทัลวอลเล็ต หลัง นายกรัฐมนตรีระบุว่ารอข้อเสนอแนะจาก ป.ป.ช. ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการเพื่อศึกษาและดำเนินการรับฟังความเห็นเกี่ยวกับนโยบายรัฐบาล กรณีการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อศึกษาในเรื่องนี้ เตรียมที่จะส่งรายละเอียดให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาแล้วภายในสัปดาห์นี้ จากนั้น เมื่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.พิจารณาแล้วเสร็จ หากไม่มีปัญหาติดขัดในส่วนใด คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 สัปดาห์ ป.ป.ช.จะมีข้อเสนอแนะไปยังรัฐบาล และจะเปิดเผยรายละเอียดต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง


 เลขาป.ป.ช.  ย้ำว่าเรื่องนี้เป็นที่จับตาของประชาชน และเป็นโครงการที่มีมูลค่าสูงถึง 560,000 ล้านบาท จึงต้องตรวจสอบให้รอบคอบ หากปล่อยให้ทำทันที ไม่เกิดการตรวจสอบแล้วพบหากมีปัญหาภายหลังขึ้นมาจะไม่เกิดผลดี


ข้อมูลจาก: ทำเนียบรัฐบาล 

ภาพจากทำเนียบรัฐบาล

   

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง