TNN ถอดรหัสวิสัยทัศน์ 'แพทองธาร' สร้างโอกาส ความหวัง ความสุขให้คนไทย

TNN

TNN Exclusive

ถอดรหัสวิสัยทัศน์ 'แพทองธาร' สร้างโอกาส ความหวัง ความสุขให้คนไทย

ถอดรหัสวิสัยทัศน์ 'แพทองธาร' สร้างโอกาส ความหวัง ความสุขให้คนไทย

ถอดรหัสวิสัยทัศน์ 'แพทองธาร': นายกฯ คนที่ 31 มุ่งสร้างโอกาส หวัง และสุขให้คนไทย ผ่านนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ซอฟต์พาวเวอร์ และความร่วมมือทุกภาคส่วน


การเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร ได้สร้างความคาดหวังให้กับประชาชนชาวไทย ถึงการขับเคลื่อนประเทศสู่อนาคตที่สดใส ผ่านนโยบายที่มุ่งสร้างโอกาส ความหวัง และความสุขให้กับคนไทยทุกคน จากคำแถลงแรกในฐานะนายกรัฐมนตรี สะท้อนถึงวิสัยทัศน์และแนวทางการทำงานที่น่าจับตามอง

ถอดรหัสวิสัยทัศน์ 'แพทองธาร' สร้างโอกาส ความหวัง ความสุขให้คนไทย



สานต่อนโยบายเศรษฐกิจเพื่อแก้ปัญหาปากท้อง

นายกฯ แพทองธาร ให้ความสำคัญกับการสานต่อนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะโครงการ Digital Wallet ที่มุ่งกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ของประเทศ โดยอยู่ภายใต้กรอบพระราชบัญญัติวินัยการเงินการคลังอย่างชัดเจน ซึ่งแสดงถึงความตั้งใจและความรอบคอบในการดำเนินนโยบาย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชน 


นอกจากนี้ การแก้ไขปัญหาเร่งด่วนอย่างยาเสพติด ระบบสุขภาพถ้วนหน้า 30 บาทรักษาทุกที่ ยังคงเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ปัญหาเร่งด่วนที่กระทบชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนโดยตรง


ผลักดันซอฟต์พาวเวอร์เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

การผลักดันนโยบายซอฟต์พาวเวอร์เพื่อใช้ความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจ การสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์จะช่วยยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในเวทีโลก และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจใหม่ๆ ให้กับประเทศ โดยใช้จุดแข็งด้านความหลากหลายและเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมของไทย


บูรณาการทำงานกับทุกภาคส่วนอย่างจริงใจ

นายกฯ แพทองธารได้ส่งสัญญาณความร่วมมือกับทุกภาคส่วนอย่างจริงใจ ทั้งการทำงานกับพรรคร่วมรัฐบาล การขอคำปรึกษาจากผู้ที่มีประสบการณ์ รวมถึงความพร้อมที่จะรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย เพื่อร่วมกันผลักดันนโยบายให้สำเร็จลุล่วง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างการมีส่วนร่วมและความสามัคคี เพื่อขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า


กระชับความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน

การตอบรับและเผยแพร่ข้อความแสดงความยินดีจากผู้นำประเทศกัมพูชา มาเลเซีย และสิงคโปร์ผ่านทางโซเชียลมีเดีย สะท้อนถึงแนวทางการทูตเชิงรุกที่พร้อมจะกระชับมิตรภาพ และผลักดันความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด เพื่อประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศ ความสัมพันธ์อันดีนี้จะช่วยสร้างเสถียรภาพและความมั่นคงให้กับภูมิภาค


ถอดรหัสวิสัยทัศน์ 'แพทองธาร' สร้างโอกาส ความหวัง ความสุขให้คนไทย


คติประจำใจ "ทำวันนี้ให้ดีที่สุด"

หัวใจสำคัญของนายกฯ แพทองธารคือการยึดคติ "ทำวันนี้ให้ดีที่สุด" ซึ่งแสดงถึงความมุ่งมั่นตั้งใจ พร้อมทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อประเทศชาติอย่างเต็มความสามารถในทุกวัน การทำงานอย่างหนักและจริงจัง เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดนี้ จะเป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาประเทศให้ก้าวไปข้างหน้า


จากการถอดรหัสคำแถลงของนายกฯ แพทองธาร ทำให้เห็นทิศทางและเป้าหมายการทำงานที่ชัดเจน ที่พร้อมจะสร้างโอกาส ความหวัง และความสุขให้กับประชาชนทุกคน ผ่านนโยบายหลักที่ครอบคลุมทั้งการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม พัฒนาขีดความสามารถผ่านซอฟต์พาวเวอร์ และกระชับความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน โดยใช้หลักการทำงานแบบบูรณาการและคติ "ทำวันนี้ให้ดีที่สุด" เป็นแรงขับเคลื่อน


ในขณะเดียวกัน การแถลงนโยบายที่เป็นรูปธรรมในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ จะเป็นบทพิสูจน์สำคัญว่า นายกฯ แพทองธารและรัฐบาลจะสามารถแปลงวิสัยทัศน์และนโยบายไปสู่การปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงใด เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาประเทศไทยให้เป็นไปตามที่ประชาชนคาดหวังต่อไป


ภาพ รัฐบาลไทย 

ข่าวแนะนำ