TNN แม่ตั๊ก กรกนก คือใคร ? กรกนก สุวรรณบุตร แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง

TNN

Social Talk

แม่ตั๊ก กรกนก คือใคร ? กรกนก สุวรรณบุตร แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง

แม่ตั๊ก กรกนก คือใคร ? กรกนก สุวรรณบุตร แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง

กรกนก สุวรรณบุตร หรือ "แม่ตั๊ก" นักธุรกิจสาวแห่งเกาะสมุย ผู้พลิกชีวิตจากเด็กในกองขยะสู่เจ้าของอาณาจักรธุรกิจออนไลน์และนักสังคมสงเคราะห์ที่มีชื่อเสียง


ในโลกธุรกิจออนไลน์ของไทย ชื่อของ "แม่ตั๊ก" กรกนก สุวรรณบุตร วัย 36 ปี เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง ไม่เพียงในฐานะนักธุรกิจหญิงผู้ประสบความสำเร็จ แต่ยังเป็นแบบอย่างของการต่อสู้ชีวิตที่น่าประทับใจ


เกิดและเติบโตบนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กรกนกใช้ชีวิตวัยเด็กท่ามกลางกองขยะในธุรกิจรับซื้อของเก่าของครอบครัว ชีวิตพลิกผันเมื่อบิดาเสียชีวิตตอนเธออายุเพียง 12 ปี ส่งผลให้ฐานะทางบ้านย่ำแย่ลง แต่เธอไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา


ด้วยความมุ่งมั่น กรกนกเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะมนุษยศาสตร์ เอกสื่อสารมวลชน จบการศึกษาในเวลาเพียง 2 ปีครึ่ง และไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนาตนเอง เธอทำงานหนักเพื่อส่งตัวเองเรียนต่อจนจบปริญญาโท คณะรัฐประศาสนศาสตร์ เอกกฎหมายการเมือง


แม่ตั๊ก กรกนก คือใคร ? กรกนก สุวรรณบุตร แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง

แม่ตั๊ก กรกนก คือใคร ? กรกนก สุวรรณบุตร แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง


ปัจจุบัน "แม่ตั๊ก" เป็นเจ้าของธุรกิจหลากหลาย ทั้งห้างเพชร ร้านอาหาร และธุรกิจเครื่องดื่ม แต่ที่โดดเด่นที่สุดคือความสำเร็จในโลกออนไลน์ เธอมีผู้ติดตามบนเฟซบุ๊กกว่า 3 ล้านคน และเป็นที่รู้จักในฐานะ "แม่ค้าทองออนไลน์" บน TikTok


นอกจากความสำเร็จทางธุรกิจ กรกนกยังเป็นที่รู้จักในด้านการทำงานเพื่อสังคม เธอบริจาคเงินเพื่อการกุศลอย่างสม่ำเสมอ และใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ของเธอในการช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาส


เส้นทางชีวิตของ "แม่ตั๊ก" จากเด็กในกองขยะสู่เจ้าของธุรกิจหมื่นล้าน เป็นแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะผู้หญิงที่ต้องการประสบความสำเร็จในโลกธุรกิจ เธอพิสูจน์ให้เห็นว่า ด้วยความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค และการปรับตัวเข้ากับยุคดิจิทัล สามารถพลิกชีวิตจากความยากจนสู่ความสำเร็จได้อย่างน่าทึ่ง


ภาพ กรกนก สุวรรณบุตร