TNN “จับตาอุทกภัยภาคใต้” หลังฝนตกหนัก น้ำเริ่มหลากเข้าท่วมบางพื้นที่

TNN

สังคม

“จับตาอุทกภัยภาคใต้” หลังฝนตกหนัก น้ำเริ่มหลากเข้าท่วมบางพื้นที่

“จับตาอุทกภัยภาคใต้” หลังฝนตกหนัก น้ำเริ่มหลากเข้าท่วมบางพื้นที่

“จับตาอุทกภัยภาคใต้” หลังฝนตกหนักจากอิทธิพลร่องมรสุมพาดผ่าน น้ำเริ่มหลากเข้าท่วมบางพื้นที่

วันนี้ (12 ต.ค. 67) นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) กล่าวว่า จากรายงานของกรมอุตนิยมวิทยาพบว่าระหว่างวันที่ 11 - 17 ต.ค. 67 บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคตะวันออก ยังมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยบริเวณภาคใต้มีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังอ่อน โดยมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


ขอให้ประชาชนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย


นายจิรายุ กล่าวต่อว่า กรมทรัพยากรธรณี ได้แจ้งอาสาสมัครเครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนธรณีพิบัติภัยแล้ว ระหว่างวันที่ 12 - 14 ตุลาคม 2567 ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ระนอง พังงา กระบี่ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช ตรัง สตูล พัทลุง สงขลา ปัตตานี นราธิวาส และยะลา เนื่องจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคใต้ตอนบน ส่งผลทำให้ ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมาก วัดปริมาณน้ำฝนในรอบ 24 ชั่วโมง ได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร และเริ่มมีหลากเข้าน้ำท่วมในบางพื้นที่แล้ว


ภาพจาก: AFP 


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง