TNN ตำรวจเร่งออกหมายจับผู้บริหารบริษัทดัง พบพิรุธรายได้สูงผิดปกติ

TNN

สังคม

ตำรวจเร่งออกหมายจับผู้บริหารบริษัทดัง พบพิรุธรายได้สูงผิดปกติ

ตำรวจเร่งออกหมายจับผู้บริหารบริษัทดัง พบพิรุธรายได้สูงผิดปกติ

รองโฆษก ตร. เผยความคืบหน้าคดีบริษัทขายตรงรายใหญ่ พบรายได้สูงถึง 5 พันล้านบาทต่อปี แม้มีสินค้าเพียง 15 รายการ เตรียมขอหมายจับผู้เกี่ยวข้องภายใน 48 ชั่วโมง หารือ ดีเอสไอ ยกระดับเป็นคดีพิเศษ

พ.ต.อ.อุเทน นุ้ยพิน รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าการสืบสวนคดีบริษัทขายตรงที่ถูกกล่าวหาว่าฉ้อโกงประชาชน ว่า มีผู้เสียหายแจ้งความแล้ว 161 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 62 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบสำนักงานบริษัทและผลิตภัณฑ์ 15 รายการที่อ้างว่าจำหน่าย พบข้อสงสัยเกี่ยวกับรายได้บริษัทที่สูงถึง 5 พันล้านบาทต่อปี ซึ่งไม่สอดคล้องกับจำนวนสินค้าที่มี


ทางการเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องในข้อหา "พ.ร.ก.กู้ยืมที่เป็นการฉ้อโกง ฉ้อโกงประชาชน และฟอกเงิน" คาดว่าจะมีความชัดเจนภายใน 48 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบบัญชีธนาคารกว่า 120 บัญชีที่เกี่ยวข้อง และประสานงานกับกรมสรรพากรเพื่อตรวจสอบการเสียภาษี


พ.ต.อ.อุเทน ยังเปิดเผยว่า จะมีการหารือร่วมกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อพิจารณายกระดับเป็นคดีพิเศษ โดยยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ไม่มีการออกหมายเรียก แต่จะเป็นการออกหมายจับโดยตรง เนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษเกิน 3 ปี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง