TNN จับเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือ ซุกยาบ้าล้านเม็ดยางอะไหล่รถยนต์

TNN

สังคม

จับเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือ ซุกยาบ้าล้านเม็ดยางอะไหล่รถยนต์

จับเครือข่ายยาเสพติดภาคเหนือ ซุกยาบ้าล้านเม็ดยางอะไหล่รถยนต์

ป.ป.ส. จับกุมเครือข่ายนักค้ารายใหญ่พื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง จับกุมผู้ต้องหา 4 คน พร้อมยาบ้า 1 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์สินรวมกว่า 1 ล้าน 5 แสนบาท // พร้อมเร่งดำเนินการสืบสวนหาพยานหลักฐาน นำกลุ่มนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด แถลงผล การจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายใหญ่พื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง จับกุมผู้ต้องหา 4 คน พร้อมยาบ้า 1,000,000 เม็ด ซุกซ่อนในยางอะไหล่รถยนต์ 4 เส้น โดยจับกุมได้ในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี ต่อเนื่องจังหวัดสุโขทัย และได้ขยายผลตรวจค้นในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี จำนวน 5 จุด สามารถตรวจยึดทรัพย์สินรวมมูลค่าประมาณ 1 ล้าน 5 แสนบาท ตรวจสอบข้อมูลการเงินของกลุ่มเครือข่ายดังกล่าว พบว่าในห้วง 4 เดือนที่ผ่านมา มียอดเงินหมุนเวียนกว่า 30 ล้านบาท


พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ระบุว่า การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ จนพบรถยนต์ต้องสงสัย 2 คัน ที่ใช้เส้นทางรองหลบเลี่ยงด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ จึงได้วางแผนสกัดจับได้ในพื้นที่ จังหวัดสุพรรณบุรี // จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่าไปรับยาเสพติดมาจากพื้นที่ จ.เชียงราย โดยนำไปส่งในบุคคลในเครือข่าย ที่ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เจ้าหน้าที่จึงขยายผลพร้อมจับกุมผู้ที่รับยาเสพติด ที่บ้านพักในพื้นที่ จ.สุโขทัย ผลการตรวจค้น พบ ยาบ้า 1,000,000 เม็ด ซุกซ่อนในยางอะไหล่รถยนต์จำนวน 4 เส้น 


เลขาธิการ ป.ป.ส. ยังระบุด้วยว่า  การดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดตามแนวชายแดนได้ดำเนินการไปแล้วหลากหลายรูปแบบ  ทั้งการสกัดกั้นยาเสพติด การป้องกันยาเสพติด การบำบัดรักษาและฟื้นฟูสภาพทางสังคม ตลอดจนการส่งเสริมให้ประชาชนประกอบอาชีพสุจริต  แต่ปัญหายาเสพติดยังไม่หมดสิ้นไป และจากข้อมูลการข่าวทราบว่า เส้นทางการค้ายาเสพติดส่วนใหญ่มาจากกลุ่มชาติพันธุ์พื้นที่ชายแดนภาคเหนือ โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย เพื่อเป็นการลดบทบาทของกลุ่มนักค้ายาเสพติดภายนอกประเทศ จึงได้สั่งการให้ คณะทำงานฯ เร่งดำเนินการสืบสวน รวบรวมพยานหลักฐาน และเส้นทางการเงินที่ยืนยันตัวบุคคล จนนำไปสู่การดำเนินการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กลุ่มเครือข่าย นักค้ายาเสพติดรายสำคัญพื้นที่ชายแดนภาคเหนือตอนบนได้  และยังเป็นข้อมูลสำคัญในระดับนโยบายรัฐบาลใน การประสานงานระหว่างประเทศต่อไป

ข่าวแนะนำ