TNN จับแม่ค้าผลิตเครื่องสำอางเถื่อน กรอกมือส่งขายร้านเสริมสวย-ตามท้องตลาด

TNN

สังคม

จับแม่ค้าผลิตเครื่องสำอางเถื่อน กรอกมือส่งขายร้านเสริมสวย-ตามท้องตลาด

จับแม่ค้าผลิตเครื่องสำอางเถื่อน กรอกมือส่งขายร้านเสริมสวย-ตามท้องตลาด

“ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ร่วม สสจ.ปทุมธานี ทลายแหล่งผลิตเครื่องสำอางกรอกมือส่งขายทั่วประเทศ มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท”

ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี เข้าตรวจค้นบ้านพักแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากลักลอบผลิตเครื่องสำอางบำรุงผมยี่ห้อดัง ซึ่งเป็นที่นิยมใช้ตามร้านเสริมสวย ขายให้กับร้านขายอุปกรณ์เสริมสวย และวางขายตามท้องตลาดทั่วประเทศ จากการตรวจค้นพบหญิงสาวรายหนึ่งแสดงตัวกับตำรวจว่าเป็นเจ้าของสถานที่ และยังพบคนงานจำนวน 4 คน กำลังผลิตเครื่องสำอาง ด้วยการกรอกมือใส่ขวดเพื่อนำออกขายให้กับประชาชน 


จากการสอบถาม ผู้ที่แสดงตัวเป็นเจ้าของ รับว่าตนเองจบระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ได้ศึกษาวิธีการผลิตจากคู่สมรส ซึ่งอดีตเคยเป็น เซลล์ ขายสินค้าประเภทเครื่องสำอางมาก่อน ต่อมาประมาณปี พ.ศ.2555 จึงได้ทดลองผสมสูตรต่างๆ และทดลองนำออกขายโดยส่งตามร้านเสริมสวยได้รับการตอบรับดี จึงได้พัฒนาสูตรมาเรื่อยๆ โดยส่งขายตามร้านเสริมสวย มินิมาร์ท ร้านขายอุปกรณ์เสริมสวย รายได้ประมาณ 300,000 บาท ต่อเดือน ต่อมามียอดขายมากขึ้น จึงขยายกิจการ โดยมีตัวแทนเสนอสินค้า ปัจจุบันมีเซลล์ออกนำเสนอสินค้าตามสถานที่ต่างๆ จำนวน 8 คน แบ่งตามภูมิภาค จำนวน 4 สายงาน ทั่วประเทศ ปัจจุบันมีรายได้ในการขายประมาณ เดือนละ 600,00 บาท ปีละประมาณ 7,200,000 บาท มีลูกค้าที่เป็นร้านเสริมสวย ร้านค้า ร้านขายเครื่องสำอาง ทั่วประเทศกว่า 1,500 ราย  


จับแม่ค้าผลิตเครื่องสำอางเถื่อน กรอกมือส่งขายร้านเสริมสวย-ตามท้องตลาด

ส่วนการขอเลขจดแจ้งผลิตภัณฑ์ (เลข อย.) ได้ให้โรงงานที่ผลิต ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ซึ่งโรงงานตั้งอยู่ใน อำเภอคลองข่อย จังหวัดนนทุบรี และโรงงานซึ่งตั้งอยู่ในเขตสายไหม กรุงเทพมหานคร โดยเมื่อทางโรงงานจดเลขจดแจ้งแล้ว ก็จะให้โรงงานผลิตเป็น ผลิตภัณฑ์ที่เป็นสารสำเร็จรูป บรรจุลงในถังพลาสติก จากนั้นนำมากรอกลงขวด กระปุก ติดสติกเกอร์ นำส่งขายให้กับลูกค้าต่อไป สำหรับผลิตภัณฑ์แฮร์โค้ท ซึ่งมีจำนวน 5 กลิ่น ตนเองได้สั่งสารตั้งต้นมาจาก บริษัทจำหน่ายเคมีภัณฑ์ ย่านบางนา โดยส่งมาเป็นถังขนาด 200 ลิตร จากนั้นตนเองนำหัวน้ำหอมมาผสมเพื่อจำแนกกลิ่น เมื่อได้กลิ่นตามสูตรแล้ว จึงนำออกบรรจุ โดยให้คนงานกรอกลงขวด ติดสติกเกอร์ ออกขาย โดยนอกจากจะมี เซลล์ นำสินค้าไปเสนอขายตามสถานที่ต่างๆ แล้ว ยังมีการเสนอขายผ่านสื่อออนไลน์แพลตฟอร์มต่างๆเช่น LAZADA SHOPEE เป็นต้น โดยส่งขายในราคาขวดละ 40 -155 บาท แล้วแต่ชนิดของเครื่องสำอาง สำหรับขวดเปล่า กระปุก ฝาจุก ฝาปั้ม ตนเองสั่งมาจากบริษัท ซึ่งจำหน่ายสินค้าประเภทดังกล่าวมาจากเขตบางนา กรุงเทพมหานคร สำหรับฉลากที่เป็นสติกเกอร์สำหรับติดขวดผลิตภัณฑ์ ตนเองสั่งมาจากโรงพิมพ์แห่งหนึ่ง 

 

ทั้งนี้ตำรวจตรวจยึดของกลาง รวมจำนวน 69 รายการ จำนวนกว่า 283,200 ชิ้น มูลค่ากว่า 20,000,000 บาท ก่อนดำเนินคดีกับเจ้าของสถานที่ ผู้ผลิต ฐานผลิต ขายเครื่องสำอางที่ไม่ได้จดแจ้ง ผลิตเครื่องสำอางปลอม

ข่าวแนะนำ