TNN “สมศักดิ์” สั่งเร่งค้นหาเด็ก 10 ขวบสูญหายจากดินสไลด์ กำชับ MCATT ลงพื้นที่เยียวยา

TNN

การเมือง

“สมศักดิ์” สั่งเร่งค้นหาเด็ก 10 ขวบสูญหายจากดินสไลด์ กำชับ MCATT ลงพื้นที่เยียวยา

“สมศักดิ์” สั่งเร่งค้นหาเด็ก 10 ขวบสูญหายจากดินสไลด์ กำชับ MCATT ลงพื้นที่เยียวยา

“สมศักดิ์” ขอ ทุกหน่วยระดมกำลัง เร่งค้นหาเด็กหญิง 10 ขวบสูญหาย จากเหตุดินสไลด์สุโขทัย เผย สสจ.สุโขทัย ลงพื้นที่ช่วยผู้บาดเจ็บ พบ สาหัส 1 ราย มีปัญหากระดูกต้นคอร้าว ส่วนอีก 5 ราย ไม่พบบาดเจ็บตามร่างกาย แต่มีผลกระทบจิตใจ กำชับ ทีม MCATT ลงพื้นที่เยียวยา ย้ำ ทีมแพทย์ เกาะติดสถานการณ์ พร้อมช่วยเหลือประชาชนทันที

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงกรณีเหตุดินสไลด์จังหวัดสุโขทัยว่า ตนได้รับรายงานจากสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยว่า ช่วงเวลา 15:00 ของวันนี้วันที่ 8 ตุลาคม 2567 ได้เกิดเหตุดินสไลด์ริมฝั่งแม่น้ำยม ในเขตพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ซึ่งพบประชาชน ถูกดินสไลด์ทับร่างเสียชีวิต จำนวน 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และบาดเจ็บอาการปานกลาง จำนวน 5 ราย รวมถึงมีเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ หาร่างไม่เจอสูญหายโดยสาธารณสุขอำเภอสวรรคโลก ได้ร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและติดค้างอยู่ในบ้าน ซึ่งได้นำส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสวรรคโลกเรียบร้อยแล้ว


หลังเกิดเหตุ ผมได้กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยแพทย์หญิงธัญญารัตน์ สิทธิวงศ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ก็ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือด้วยความรวดเร็ว พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยได้ตามไปเยี่ยมถึงโรงพยาบาลแล้ว เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่ ซึ่งอาการล่าสุด ของผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย พบว่า มีปัญหากระดูกต้นคอร้าว ส่วนผู้บาดเจ็บ 5 ราย ยังไม่พบอาการบาดเจ็บตามร่างกาย แต่มีผลกระทบด้านจิตใจ โดยมีอาการหวาดผวาจากเหตุที่เกิดขึ้น ที่ญาติเสียชีวิต และหลานสูญหาย ส่วนกรณีเด็กหญิง อายุ 10 ขวบสูญหาย ผมก็กำชับให้ทุกหน่วยงานในจังหวัด ระดมกำลังเร่งค้นหาอย่างเร่งด่วนแล้ว” รมว.สาธารณสุข กล่าว


นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนมีความห่วงใยเรื่องผลกระทบต่อสุขภาพจิต จึงได้สั่งการให้ทีม MCATT ลงพื้นที่ดูแลสุขภาพจิตผู้ได้รับผลกระทบแล้ว โดยเป็นทีมจากโรงพยาบาลจิตเวชพิษณุโลก และศูนย์สุขภาพจิตที่ 2 ประกอบด้วย จิตแพทย์ นักจิตวิทยาและนักวิชาการสาธารณสุข ซึ่งจะลงไปยังที่เกิดเหตุ และโรงเรียนของเด็กหญิง 10 ขวบที่สูญหายด้วย นอกจากนี้ จากเหตุดินสไลด์ที่เกิดขึ้น ตนยังได้กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุโขทัย รวมถึง ..ประภาพร ทองปากน้ำ สส.สุโขทัย เร่งลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชน ที่อาจเกิดเหตุลักษณะเดียวกัน เพื่อป้องกันการสูญเสีย และบาดเจ็บของพี่น้องประชาชน พร้อมสั่งให้ทีมแพทย์ พร้อมช่วยเหลือประชาชน ที่อาจประสบเหตุในทันที โดยเฉพาะในช่วงที่ยังประสบเหตุอุทกภัย ซึ่งต้องยอมรับว่า ยังมีความเสี่ยงที่ประชาชน จะได้รับบาดเจ็บอยู่ จึงขอให้สาธารณสุขจังหวัด ทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป


ที่มาข่าว:tnn

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง