TNN บุญส่ง น้อยโสภณ คว้าตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

TNN

การเมือง

บุญส่ง น้อยโสภณ คว้าตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

บุญส่ง น้อยโสภณ คว้าตำแหน่งรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2

บุญส่ง น้อยโสภณ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 ประวัติ เส้นทางชีวิต จากผู้พิพากษาสู่การเมือง ประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายและการเลือกตั้ง บทบาท หน้าที่ ความรับผิดชอบ อนาคต

เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2567 ที่รัฐสภา - ที่ประชุมสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ มีมติเลือก นายบุญส่ง น้อยโสภณ อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นรองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 


นายบุญส่ง วัย 76 ปี มีประวัติการทำงานอันยาวนานในวงการกฎหมายและตุลาการ จบการศึกษานิติศาสตรบัณฑิต (เกียรตินิยมอันดับสอง) จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเป็นเนติบัณฑิตไทย ก่อนจะเข้าสู่เส้นทางการเป็นผู้พิพากษา โดยเคยดำรงตำแหน่งสำคัญมากมาย อาทิ ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 7 และผู้พิพากษาศาลฎีกา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญส่งมีประสบการณ์ด้านการเลือกตั้งอย่างกว้างขวาง โดยเคยดำรงตำแหน่งกรรมการการเลือกตั้ง รับผิดชอบด้านกิจการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัย และยังเคยเป็นประธานกรรมการที่ปรึกษากฎหมายของคณะกรรมการการเลือกตั้งอีกด้วย


นอกจากนี้ นายบุญส่งยังผ่านการอบรมหลักสูตรสำคัญหลายหลักสูตร เช่น หลักสูตรการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปปร.) และหลักสูตรหลักนิติธรรมเพื่อประชาธิปไตย (นธป.) 


ภาพ TNN 

ข่าวแนะนำ