TNN ระบายน้ำล้นทุ่งบางระกำช่วยผู้ประสบภัย

TNN

ภูมิภาค

ระบายน้ำล้นทุ่งบางระกำช่วยผู้ประสบภัย

ระบายน้ำล้นทุ่งบางระกำช่วยผู้ประสบภัย

ชลประทานพิษณุโลก เตรียมระบายน้ำที่ล้นทุ่งบางระกำ วันละ 21.5 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

สถานการณ์น้ำล้นจากทุ่งบางระกำโมเดล และแม่น้ำยมเอ่อล้นตลิ่งที่บ้านวังแร่ ตำบลชุมแสงสงคราม อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ยังคงวิกฤต น้ำท่วมชุมชนและบ้านเรือนขยายวงกว้างบางจุดระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร บ้านบางหลังไม่สามารถพักอาศัยได้ ส่วนคนที่ยังอาศัยอยู่ในบ้านต้องใช้เรือเดินทางเข้า-ออก ใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก เพราะห้องน้ำ ห้องสุขา ถูกน้ำท่วมจนไม่สามารถใช้งานได้ หน่วยงราชการให้การช่วยเหลือนำสุขาลอยน้ำมาให้ผู้ประสบภัย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน


นางสุดใจ ปิ่นทอง หนึ่งในผู้ประสบภัย เล่าว่า น้ำล้นท่วมเข้ามาถึงบนบ้านตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกันยายน จนพักอาศัยอยู่ไม่ได้ ต้องใช้ไม้หนุนข้าวของให้สูงขึ้นป้องกันความเสียหาย แล้วอพยพไปอาศัยอยู่กับญาติชั่วคราว 


ด้าน ชลประทานจังหวัดพิษณุโลก รายงานว่า ปัจจุบันจังหวัดพิษณุโลกมีพื้นที่ถูกน้ำท่วม 230,174 ไร่ แบ่งเป็นบางระกำโมเดล 129,317 ไร่ พื้นที่อื่น 100,857 ไร่ ปริมาตรน้ำท่วมรวม 509 ล้านลูกบาศก์เมตร ส่วนแผนการควบคุมปริมาณน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำบางระกำโมเดล จาก 572 ล้านลูกบาศก์เมตร ให้ลดลงเหลือ 400 ล้านลูกบาศก์เมตร เพื่อลดผลกระทบให้แก่ประชาชนให้ได้ภายในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ โดยจะระบายน้ำออกจากทุ่งบางระกำโมเดล วันละ 21 ล้าน 5 แสนลูกบาศก์เมตร 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง