TNN แม่น้ำยมล้นตลิ่งท่วม 4 อำเภอ จ.พิจิตร

TNN

ภูมิภาค

แม่น้ำยมล้นตลิ่งท่วม 4 อำเภอ จ.พิจิตร

แม่น้ำยมล้นตลิ่งท่วม 4 อำเภอ จ.พิจิตร

แม่น้ำยมล้นท่วม 4 อำเภอ จังหวัดพิจิตร ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก หลายหมู่บ้านต้องใช้เรือเข้าออกพื้นที่

สถานการณ์น้ำท่วมลุ่มน้ำยมที่ไหลผ่านใน 4 อำเภอของจังหวัดพิจิตร ประกอบด้วย อำเภอสามง่าม โพธิ์ประทับช้าง บึงนาราง และอำเภอโพทะเล ยังไม่พ้นจุดวิกฤต หลังจากมวลน้ำระลอกใหญ่ จากพื้นที่จังหวัดสุโขทัย และจังหวัดพิษณุโลก ไหลหลากลงมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีมวลน้ำป่าด้านจังหวัดกำแพงเพชร ไหลสมทบลงในแม่น้ำยมฝั่งขวา โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอสามง่าม ซึ่งเป็นพื้นที่แรกที่รองรับน้ำ ทำให้เกิดเอ่อล้นตลิ่งอย่างรวดเร็ว ไหลท่วมบ้านเรือน วัด โรงเรียน พื้นที่การเกษตร (นาข้าว) และถนนหนทาง 


พื้นที่ตำบลสามง่าม ตำบลรังนก และตำบลกำแพงดิน อำเภอสามง่าม แม่น้ำยมที่เอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร ไปจนถึงกว่า 1 เมตร 50 เซนติเมตร ถนนทุกสายในหมู่บ้านถูกน้ำท่วมสูง ชาวบ้านต้องใช้เรือเป็นพาหนะเข้า-ออก 


แม่น้ำยมล้นตลิ่งท่วม 4 อำเภอ จ.พิจิตร


นอกจากนี้น้ำยังท่วมอาคารเรียนและพื้นที่โดยรอบโรงเรียนวัดใหม่ราษฎร์บำรุง ชาวบ้านต้องขนย้ายทรัพย์สิน สิ่งของมีค่า ยานพาหะนะ เครื่องมือการเกษตร เข้ามาไว้บริเวณลานวัดซึ่งเป็นเนินสูง บางครอบครัวขนย้ายไว้บนท้องถนน / ส่วนถนนสายรังนก เชื่อมต่อไปอำเภอสามง่ามฝั่งตะวันตก ถูกแม่น้ำยมเอ่อท่วมพื้นผิวจราจร รถขนาดเล็กสัญจรผ่านด้วยความยากลำบาก 


ด้าน ปภ.จังหวัดพิจิตร รายงานว่า สถานการณ์แม่น้ำยมล้นตลิ่งกระทบ 4 อำเภอ 10 ตำบล 44 หมู่บ้าน 1,015 หลังคาเรือน คาดว่ามวลน้ำจะเอ่อท่วมพื้นที่ไปอีกประมาณ 1 เดือน และจะค่อยๆลดลง เข้าสู่ภาวะปกติตามลำดับหากไม่มีมวลน้ำก้อนใหม่ไหลสมทบ 


ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.พิจิตร

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง