TNN "น้ำปิง"จ่อท่วมตลาดวโรรส หนุนท่วมโรงพยาบาลลานนา

TNN

ภูมิภาค

"น้ำปิง"จ่อท่วมตลาดวโรรส หนุนท่วมโรงพยาบาลลานนา

น้ำปิงจ่อท่วมตลาดวโรรส หนุนท่วมโรงพยาบาลลานนา

น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤต แม่น้ำปิงขึ้นสูงหนุนลำน้ำแม่ข่าล้นท่วมโรงพยาบาลลานนา ล่าสุดเจ้าหน้าที่เสริมแนวกระสอบทราย ป้องกันน้ำปิงล้นท่วมตลาดวโรรส

กระสอบทรายหลายร้อยใบถูกนำไปวางสร้างแนวป้องกันริมตลิ่ง ไม่ให้แม่น้ำปิงทะลักเข้าท่วมตลาดดอกไม้และตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ตำบลช้างม่อย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นย่านการค้าสำคัญอีกจุดหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ล่าสุดระดับน้ำปิงที่จุดนี้ยังคงทรงตัวและปริ่มเสมอกับแนวกระสอบทราย เหลืออีกเพียงไม่กี่เซนติเมตรจะล้นแนวป้องกัน พ่อค้าแม่ค้าบางส่วนทยอยปิดร้านเพื่อความปลอดภัย ส่วนที่ยังเปิดร้านหลายคนแวะเวียนมาสังเกตการณ์ด้วยความกังวล ต่างลุ้นขอให้ระดับน้ำลดลงตามลำดับและสถานการณ์คลี่คลายโดยเร็ว


น้ำปิงจ่อท่วมตลาดวโรรส หนุนท่วมโรงพยาบาลลานนา


ส่วนย่านไนท์บาซา ระดับน้ำยังสูงกว่า 80 เซนติเมตร ห้างร้านปิดบริการเกือบทั้งหมด บางร้านเก็บสินค้าไม่ทันน้ำทะลักเข้าไปในร้าน จนสินค้าเสียหาย ผู้ค้าบอกว่า น้ำเริ่มท่วมตั้งแต่ 23.00 น. ปีนี้น้ำมาเยอะและหนักกว่าปี 48 และปี 65 จนเก็บสินค้าไม่ทันแม้มีการแจ้งเตือนแล้ว ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนมากและคิดว่าต้องปิดร้านอีกหลายวัน 


สำหรับสถานการณ์น้ำล่าสุด ระดับน้ำปิงที่ขึ้นสูงสุด 4 เมตร 93 เซนติเมตร เมื่อเวลา 03.00 น ที่ผ่านมา ลดลงตามลำดับเฉลี่ยชั่วโมงละ 2 เซนติเมตร แนวโน้มลดลงต่อเนื่อง เนื่องจากชลประทานเร่งระบายน้ำในแม่น้ำปิงให้พ้นเขตตัวเมือง ประกอบกับไม่มีฝนตกเพิ่มทางตอนเหนือเมื่อคืนที่ผ่านมา 


แม่น้ำปิงที่หนุนสูง ทำให้ลำน้ำแม่ข่าล้นความจุ ไหลเข้าท่วมถนนสุขเกษม ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ ระดับน้ำสูง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ มวลน้ำยังทะลักเข้าท่วมพื้นที่โรงพยาบาบลานนา 3 จากบริเวณลานจอดรถ ทะลักเข้าไปในอาคาร เจ้าหน้าที่ต้องวางแนวกระสอบทรายกั้นน้ำไหลเข้าห้องฉุกเฉิน พร้อมจัดรถ 6 ล้อ รับส่งแพทย์ พยาบาล และญาติผู้ป่วย พร้อมประกาศงดให้บริการชั่วคราวคนไข้ใหม่และคนไข้ที่มีคิวนัด ส่วนคนไข้ยังสามารถพักรักษาตัวได้ตามปกติ แต่ญาติที่มาเฝ้าคนไข้ต้องลุยน้ำไปซื้อเสบียงมากักตุนไว้ 


น้ำปิงจ่อท่วมตลาดวโรรส หนุนท่วมโรงพยาบาลลานนา

ที่มาภาพ : ผู้สื่อข่าว จ.เชียงใหม่ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง