TNN หนองคายน้ำโขงลด พล.อ.ประวิตร ลุยเยี่ยมผู้ประสบภัย

TNN

ภูมิภาค

หนองคายน้ำโขงลด พล.อ.ประวิตร ลุยเยี่ยมผู้ประสบภัย

หนองคายน้ำโขงลด พล.อ.ประวิตร ลุยเยี่ยมผู้ประสบภัย

หนองคาย น้ำโขงลดระดับ พลเอกประวิตร เยี่ยมผู้ประสบภัย ชี้น้ำท่วมใหญ่รอบนี้เป็นการบ้านให้วางแผนแก้ปัญหาระยะยาว

สถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดหนองคาย วันนี้ (19 ก.ย.) ระดับน้ำโขงอยู่ที่ 11 เมตร 73 เซนติเมตร ลดลงจากเมื่อวานนี้ 84 เซนติเมตร ต่ำกว่าตลิ่งแล้ว 47 เซนติเมตร โดยน้ำโขงมีแนวโน้มลดลงต่อเนื่องหลังจากนี้ จะส่งผลให้การระบายน้ำที่ท่วมขังทำได้ดีขึ้น

               

แต่ปรากฏว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักนานหลายชั่วโมง ทำให้ถนนประจักษ์ศิลปาคมย่านเศรษฐกิจใจกลางเมืองหนองคายที่น้ำโขงล้นท่อระบายน้ำ  บางจุดเมื่อวานนี้น้ำลดลงจนหมดประชาชนได้ล้างบ้านล้างถนนไปแล้ว  เกิดท่วมอีกครั้งจากน้ำฝนที่ตกหนัก ระดับน้ำสูงประมาณ 40 เซนติเมตร ทำให้ยังคงมีพื้นที่น้ำท่วมใจกลางเมืองอยู่ ต้องรอการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำโขง ซึ่งคาดว่าในวันนี้สถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ 


ด้าน พลเอก ประวิตร วงศ์สุวรรณ นำทีม สส.พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่่มอบถุงยังชีพ ส่งมอบกำลังใจให้ชาวบ้านผู้ประสบอุทกภัยที่ชุมชนหนองบัว เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ระบุ สถานการณ์น้ำท่วมใหญ่ครั้งนี้จะเป็นการบ้านชิ้นใหญ่ให้แก้ปัญหาระยะยาวเพื่อประชาชนทั่วประเทศ


ขณะที่ เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัย ชื่นชมจังหวัดหนองคายรับมือสถานการณ์น้ำโขงล้นตลิ่งได้ดีภาครัฐจับมือเอกชน ทั้งอพยพคน และเตรียมกระสอบทราย ลดความเสียหายได้มาก ขณะเดียวกันเตือนจังหวัดนครพนม เตรียมรับมือมวลน้ำจากหนองคาย และจับตาพายุลูกใหม่ที่จะเข้าไทย 23-24 กันยายนนี้ ซึ่งอาจทำให้เกิดฝนตกหนัก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง