TNN ดินสไลด์ภูเก็ต! เปิดภาพความเสียหาย มีผู้เสียชีวิต เร่งค้นหาผู้สูญหาย

TNN

ภูมิภาค

ดินสไลด์ภูเก็ต! เปิดภาพความเสียหาย มีผู้เสียชีวิต เร่งค้นหาผู้สูญหาย

ดินสไลด์ภูเก็ต! เปิดภาพความเสียหาย มีผู้เสียชีวิต เร่งค้นหาผู้สูญหาย

เปิดภาพความเสียหาย น้ำท่วม ดินสไลด์ ในพื้นที่ อ.เมืองภูเก็ต มีผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาผู้สูญหาย

วันนี้ (23 ส.ค. 67) เมื่อเวลา 09.15 น. ปภ.ภูเก็ต รายงานเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ เกิดฝนตกในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขัง น้ำรอการระบาย และดินสไลด์ในพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยมีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมน้ำรอการระบาย รวม 2 ตำบล ได้แก่ ตำบลฉลอง จำนวน 10 จุด และตำบลกะรน จำนวน 10 จุด


ส่วนสถานการณ์ดินสไลด์ ได้เกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนประชาชน บริเวณซอยปฏัก 2 หลังวัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ) ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ซึ่งปัจจุบันสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 18 ภูเก็ต นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นายอำเภอเมืองภูเก็ต เทศบาลตำบลกะรน มูลนิธิกุศลธรรม ทีมกู้ชีพ ทีมกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าพื้นที่และดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและค้นหาผู้สูญหาย รวมถึงเร่งระดมเครื่องจักรกลเพื่อให้การช่วยเหลือในพื้นที่ ซึ่งบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบส่วนใหญ่เป็นบ้านเช่าและมีแรงงานต่างด้าวอาศัยอยู่ 


โดยรายงานเบื้องต้นพบผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย และได้รับการแจ้งผู้สูญหาย จำนวน 2 ราย ทั้งนี้ อำเภอเมืองภูเก็ตได้ตั้งศูนย์รับแจ้งเหตุและให้ความช่วยเหลือ ณ วัดกิตติสังฆาราม (วัดกะตะ) ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต แล้ว หากมีรายละเอียดเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป




ข่าวแนะนำ