TNN แม่น้ำสายเพิ่มสูง-เชียงรายเตือน 14 อำเภอ

TNN

ภูมิภาค

แม่น้ำสายเพิ่มสูง-เชียงรายเตือน 14 อำเภอ

แม่น้ำสายเพิ่มสูง-เชียงรายเตือน 14 อำเภอ

ปภ.เชียงราย เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง 14 อำเภอ ให้ติดตามเฝ้าระวังฝนตกหนักถึงหนักมากไปจนถึงวันที่ 8 ส.ค.นี้ ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.แม่สายและฝั่งท่าขี้เหล็ก เมียนมา ฝนยังตกต่อเนื่อง ทำให้น้ำไหลทะลักท่วม 2 ฝั่ง โดยพบว่าแม่น้ำสายระดับน้ำเพิ่มสูงจากวานนี้(2 ส.ค.)อีก 50 ซม.ในวันนี้(3ส.ค.)อยู่ที่ระดับ 5 เมตร 45 เซ็นติเมตร

พื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายและฝั่งจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา มีฝนกระหน่ำลงมาต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำในลำน้ำสายเพิ่มมากขึ้นจนไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่ชายแดนทั้ง 2 ฝั่งประเทศ โดยในฝั่งไทยน้ำได้เอ่อท่วมเขตเทศบาลตำบลแม่สาย ตั้งแต่ ตลาดการค้าสายลมจอย ชุมชนบ้านเกาะทราย ชุมชนบ้านไม้ลุงขน และชุมชนบ้านเหมืองแดง ที่อยู่ติดกับทางน้ำไหลผ่าน พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสายลมจอย ต่างพากันขนย้ายสิ่งของไว้บนที่สูงอย่างเร่งด่วนตามคำเตือนของเทศบาลที่ประกาศเตือนก่อนหน้านี้แล้ว    ตลาดสายลมจอย ย่านการค้าชายแดน ซึ่งอยู่ติดกับลำน้ำสาย ถูกน้ำเอ่อเข้าท่วมทั้งหมด โดยระดับน้ำบนถนนสายที่ผ่านกลางตลาดระดับน้ำสูงประมาณ 30 เซ็นติเมตร ขณะที่บริเวณที่ติดกับสะพานระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านไปมาได้  


ล่าสุดวันนี้(3 ส.ค.) ระดับน้ำได้เริ่มลดลงในบางจุด เจ้าหน้าเทศบาล ต.แม่สาย ทหาร ฉก.ทัพเจ้าตาก กองกำลังผาเมือง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย ได้ระดมกำลังกันเข้าทำความสะอาดพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมและมีดินโคลนไหลมา พร้อมนำกระสอบทรายไปกั้นตามจุดต่างๆและเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ เพื่อไม่ให้น้ำทะลักเข้าสู่ขั้นในแล้ว 


โดยเมื่อเช้าวันนี้(3ส.ค.) แม่น้ำสาย จุดวัดระดับน้ำใต้สะพานพรมแดนแม่สาย-ท่าขี้เหล็ก แห่งที่ 1 วัดได้สูงสุดที่ 5 เมตร 45 เซนติเมตร สูงขึ้นกว่าเมื่อวาน(2ส.ค.) ประมาณ 50 เซนติเมตร   ด้าน ปภ.เชียงราย เตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยง 14 อำเภอ  เช่น อำเภอเมืองเชียงราย อำเภอแม่ฟ้าหลวง อำเภอแม่สาย อำเภอเชียงแสน อำเภอเชียงของ ให้ติดตามเฝ้าระวังฝนตกหนักถึงหนักมากไปจนถึงวันที่ 8 สิงหาคมนี้ 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง