TNN ปักธงแดง! ระดับน้ำใน แม่น้ำจันทบุรี เข้าขั้นวิกฤต พื้นที่ต่ำให้ขนของขึ้นที่สูง

TNN

ภูมิภาค

ปักธงแดง! ระดับน้ำใน แม่น้ำจันทบุรี เข้าขั้นวิกฤต พื้นที่ต่ำให้ขนของขึ้นที่สูง

ปักธงแดง! ระดับน้ำใน แม่น้ำจันทบุรี เข้าขั้นวิกฤต พื้นที่ต่ำให้ขนของขึ้นที่สูง

ปภ. จันทบุรี เปลี่ยนเป็น "ธงแดง" ยกระดับการแจ้งเตือนภัย หลังระดับน้ำในแม่น้ำจันทบุรี เริ่มล้นตลิ่งให้เฝ้าระวังสูงสุด ให้เคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง

เพจเฟซบุ๊ก  สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี แจ้งเปลี่ยนธง เหลือง เป็นธงแดง เพื่อแจ้งเตือนระดับภายหลังระดับน้ำในแม่น้ำจันทบุรี อยู่ในเกณฑ์วิกฤตเริ่มล้นตลิ่งให้เฝ้าระวังสูงสุด พื้นที่ต่ำให้เคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงและระวังภัยอันเกิดจากน้ำ 


ทั้งนี้ พร้อมแจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลันพื้นที่ลุ่มต่ำเส้นทางน้ำ ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองจันทบุรี บริเวณริมแม่น้ำจันทบุรี 



ขณะที่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM รายงาน จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำลำคลองเพิ่มสูงขึ้น ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขังในพื้นที่ อ. มะขาม และ อ. เมืองจันทบุรี ซึ่งศูนย์ ปภ. เขต 17 จันทบุรี ได้จัดเจ้าหน้าที่พร้อมรถปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย  รถกู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว และเครื่องสูบน้ำ เพื่อสนับสนุนการเหลือประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ดังนี้


-อำเภอมะขาม ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ จำนวน 10 คน พร้อมสนับสนุนรถปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย จำนวน 2 คัน และรถกู้ภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 1 คัน ออกตรวจติดตามสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ หมู่ 8 ต.ปัถวี และหมู่ 4 ต.นาไทร อ.มะขาม จ.จันทบุรี และจัดเจ้าหน้าที่อยู่เวรเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกันนี้ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลปัถวีในการส่งเจ้าหน้าที่และรถเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยเข้าช่วยเหลือประชาชน แจกจ่ายอาหารและน้ำดื่มในพื้นที่บ้านทุ่งบอน หมู่ 1 ต.ปัถวี อ.มะขาม จ.จันทบุรี


-อำเภอเมืองจันทบุรี ศูนย์ ปภ.เขต 7 จันทบุรี ส่งกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและติดตั้งเครื่องสูบน้ำในบริเวณพื้นที่เสี่ยงและมีน้ำขังเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่โดยเร็ว โดยทำการติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 2 จุด บริเวณตลาดเจริญสุข อ.เมืองจันทบุรี และบ้านมั่นคง อ.เมืองจันทบุรี 


ในการนี้ ปภ. ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และเตรียมพร้อมเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อย่างทันท่วงที 

ท้ายนี้ ประชาชนสามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ “ปภ.รับแจ้งเหตุ1784” โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป


ข่าวแนะนำ