TNN ซีพีรวมพลังช่วยเหลือชาวแม่สาย มอบอาหาร-ถุงยังชีพ-ฟื้นฟูชุมชน

TNN

กิจกรรม&ข่าวประชาสัมพันธ์

ซีพีรวมพลังช่วยเหลือชาวแม่สาย มอบอาหาร-ถุงยังชีพ-ฟื้นฟูชุมชน

ซีพีรวมพลังช่วยเหลือชาวแม่สาย มอบอาหาร-ถุงยังชีพ-ฟื้นฟูชุมชน

เครือซีพี นำโดยคุณศุภชัย เจียรวนนท์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือชาวแม่สายหลังน้ำท่วมครั้งใหญ่ มอบอาหาร ถุงยังชีพ และฟื้นฟูชุมชน พร้อมด้วยรถโมบายจากทรูเพื่อเสริมสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับความช่วยเหลือและการฟื้นฟูหลังน้ำลดที่นี่

นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ทีมงานซีพีอาสา ได้ลงพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ซึ่งครอบคลุมพื้นที่กว่า 4.6 ตารางกิโลเมตร 


เครือซีพี ได้มอบวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารให้กับโรงครัวกิ่งกาชาด โรงครัวมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก และโรงครัวมูลนิธิเพชรเกษม ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทในเครือซีพี ได้แก่ CPF มอบวัตถุดิบของสด, CP Axtra มอบเครื่องปรุงและผัก, CP ALL มอบน้ำดื่ม และ CPI มอบข้าวตราฉัตร เพื่อช่วยสนับสนุนการประกอบอาหารให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่


ซีพีรวมพลังช่วยเหลือชาวแม่สาย มอบอาหาร-ถุงยังชีพ-ฟื้นฟูชุมชน


ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้รับฟังความเดือดร้อนของผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่  จากนายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย และ นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชรเกษม พร้อมทั้งได้ให้ทุกกลุ่มธุรกิจในเครือ ประเมินสถานการณ์ใกลล้ชิด เพื่อให้การสนับสนุนเต็มที่ทั้งวัตถุดิบ และของจำเป็นต่าง ๆ 


ประธานมูลนิธิเพชรเกษม รู้สึกยินดีที่ทาง เครือซีพี ซึ่งเป็นภาคเอกชนได้เข้ามาสนับสนุนให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ ซึ่งทางมูลนิธิเพชรเกษม จะยังเคียงข้างประชาชนด้วยการเปิดโรงครัวทำกับข้าวตลอดทั้งวัน เพื่อแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัย และยังมีความต้องการด้านวัตถุดิบและเงินบริจาคเพื่อนำไปช่วยเหลือต่อไป


พร้อมทั้งยังได้ติดตามการทำงานของรถโมบาย ทรู ที่ให้บริการเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์และอินเตอร์เน็ต เพื่อการติดต่อสื่อสารอย่างต่อเนื่องให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ 


ซีพีรวมพลังช่วยเหลือชาวแม่สาย มอบอาหาร-ถุงยังชีพ-ฟื้นฟูชุมชน


ซีพีรวมพลังช่วยเหลือชาวแม่สาย มอบอาหาร-ถุงยังชีพ-ฟื้นฟูชุมชน


ก่อนเดินทางไปลงพื้นที่พร้อมกับทีมซีพีอาสา ที่บ้านเกาะทราย และบ้านเหมืองแดง เพื่อช่วยฟื้นฟูพื้นที่ และมอบถุงยังชีพเพื่อให้กำลังใจพี่น้อง ประชาชนชาวเชียงราย โดยถุงยังชีพีที่มอบให้ครั้งนี้ประกอบไปด้วยของใช้ที่จำเป็นทั้งอาหารแห้ง ยารักษาโรค และผ้าห่ม ซึ่งการช่วยเหลือฟื้นฟูหลังน้ำลดเครือซีพี ยังได้สนับสนุนการใช้รถแบ็คโฮขนาดเล็กเพื่อช่วยตักดินโคลนและเศษซากวัสดุออกจากพื้นที่ เพื่อให้การช่วยเหลือเข้าถึงบ้านเรือนเรือนพี่น้องประชาชนในจุดต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด 


สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้มุ่งเน้นการฟื้นฟูและมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสบปัญหาจากเหตุการณ์น้ำท่วมในหลายหมู่บ้าน พร้อมทั้งให้กำลังใจผู้ประสบภัยและจิตอาสาในพื้นที่




ภาพ https://www.wearecp.com/cpg-23-09-2024/

อัลบัมรูปภาพ 7ภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง