TNN Google เผยเทรนด์ชุดฮาโลวีนปีนี้

TNN

World

Google เผยเทรนด์ชุดฮาโลวีนปีนี้

Google เผยเทรนด์ชุดฮาโลวีนปีนี้

ครยังไม่รู้ว่าปีนี้ “ฮาโลวีน” จะแต่งเป็นอะไรดี Google เพิ่งเผยการค้นหายอดนิยมว่าปี 2024 อะไรกลายเป็นเทรนด์สำหรับแต่งตัวในวันฮาโลวีนบ้าง

ปกติแล้วนึกถึงฮาโลวีนก็ต้องแต่งตัวเป็นผี แต่ดูเหมือนว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราจะไม่ได้แค่เห็นคนแต่งตัวเป็นผีอีกต่อไปแต่หลายคนเลือกจะแต่งตัวตามนักร้อง ดารา หรือตัวละครจากภาพยนตร์กันมาขึ้น แต่ปีนี้ Google Trend ออกมาเผยคำค้นหาเกี่ยวกับไอเดียการแต่งตัววันฮาโลวีนที่นิยมที่สุด คือ เจ้า Shrunken Head Bob จากภาพยนตร์เรื่อง Beetlejuice ที่มาเป็นอันดับที่หนึ่ง 


แต่ที่ตามมาเป็นอันดับสองและสร้างความเซอร์ไพรส์อย่างมากคือ “เรเชลล์ กันน์” หรือ ที่รู้จักในชื่อ “เรย์กัน” (Raygun) นักกีฬาเบรกแดนซ์ชาวออสเตรเลียที่สร้างปรากฏการณ์เป็นไวรัลไปทั่วโลกเพราะท่าเต้นสุดแปลกของเธอในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปารีส จนทำให้ช่วงฮาโลวีนนี้มีคนอยากแต่งตัวเป็นเธอมากจนติดคำค้นหาใน Google Trend เลยทีเดียว อีกทั้งยังมีตัวละครที่เป็นอารมณ์ต่าง  จากแอนนิเมชัน Inside Out ของดิสนีย์ที่หลายคนอยากนำมาเป็นไอเดียแต่งตัวในวันฮาโลวีนด้วย 


นอกจากนี้ยังมี นักร้องสาวซาบรินา คาร์เพนเตอร์ (Sabrina Carpenter) โดยเฉพาะในชุดคอร์เซ็ทรูปหัวใจของเธอที่คนอยากนำมาแต่งในวันฮาโลวีน และยังมีตัวละครเลดี้ เดดพูล (Lady Deadpool) วูฟเวอรีน (Wolverine) และ มินเนียน (Minion) ที่ติดอันดับคำค้นหาชุดวันฮาโลวีนยอดฮิตของปีนี้ของ Google


ซึ่งหากเรียงเป็น 10 ลำดับจะเป็นดังนี้ Shrunken Head Bob / Raygun / Catnap / Delores จาก Beetlejuice  / Pomni จาก The Amazing Digital Circus / Envy จาก Inside Out / Red จาก Descendants / Dr. Doom / Sabrina Carpenter / Lady Deadpool 


ในขณะที่เว็บไซต์ Newsweek รายงานโดยอ้างข้อมูลจากคำค้นหายอดนิยมของ TikTok ที่นับด้วยเครื่องมือ Keyword Tool พบว่า “หมูเด้ง” เจ้าฮิปโปแคระจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียวประเทศไทยที่โด่งดังไปทั่วโลกก็เป็นอีกหนึ่งคำค้นหาสำหรับไอเดียการแต่งตัวในวันฮาโลวีนปีนี้เช่นเดียวกัน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง