TNN กรุงโซลคุมเข้มฮาโลวีน หวั่นซ้ำรอยอิแทวอน

TNN

World

กรุงโซลคุมเข้มฮาโลวีน หวั่นซ้ำรอยอิแทวอน

กรุงโซลคุมเข้มฮาโลวีน หวั่นซ้ำรอยอิแทวอน

ทางการท้องถิ่นกรุงโซลของเกาหลีใต้ วางแผนส่งกองกำลังลาดตระเวนและใช้การควบคุมการจราจรใน 15 เขตในกรุงโซลที่มีประชาชนหนาแน่น ในช่วงเข้าสู่สัปดาห์เทศกาลฮาโลวีน ป้องกันไม่ให้ผู้คนมารวมตัวกันหนาแน่นเกินไป

สำนักข่าว Yonhap ของเกาหลีใต้รายงานว่า ทางการกรุงโซล กำหนดช่วงการจัดการความปลอดภัยแบบเข้มข้นช่วงฮาโลวีน ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคมถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน เพื่อเพิ่มการลาดตระเวนและเฝ้าติดตามเพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนรวมตัวกันหนาแน่นเกินไปในพื้นที่ 15 แห่ง ซึ่งครบคลุมพื้นที่ท่องเที่ยวพิเศษ เช่น อิแทวอนและฮงแด ย่านสถานบันเทิงยามค่ำคืนใกล้มหาวิทยาลัยคอนกุก สถานีรถไฟกังนัมและเมียงดง ที่เป็นย่านชอปปิงชื่อดัง


ในช่วงระยะเวลาที่กำหนดนี้ เจ้าหน้าที่จำนวนมากจะถูกส่งไปยังพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อลาดตระเวนดูแลความสงบเรียบร้อย ควบคุมฝูงชน ติดตั้งแผงกั้นเพื่อความปลอดภัยและควบคุมการจราจร 


นอกจากนี้ ทางกรุงโซลยังวางแผนที่จะจัดตั้งห้องประเมินสถานการณ์ โดยประสานร่วมมือกับกระทรวงมหาดไทย สำนักงานเขต ตำรวจและหน่วยดับเพลิง เพื่อเฝ้าติดตามสถานที่ต่าง ๆ ตามเวลาจริง ผ่านทางกล้องวงจรปิดเพื่อรักษาความปลอดภัย เพื่อให้สามารถรับมือได้อย่างทันท่วงทีหากเกิดเหตุฉุกเฉิน และจะมีการใช้กล้องวงจรปิดควบคุมฝูงชน ในการนับจำนวนคนต่อพื้นที่แบบอัตโนมัติ และแจ้งเตือนเจ้าหน้าที่และประชาชนในทันทีที่เกิดความเสี่ยงเรื่องความปลอดภัย 


เฉพาะที่ย่านอิแทวอนแห่งเดียว จะมีเข้าหน้าที่จัดการความปลอดภัยประมาณ 4,200 นาย คอยดูแลฝูงชนที่เคลื่อนที่ในพื้นที่ ไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยวันที่ 29 ตุลาคม 2022 มีผู้เสียชีวิต 159 ราย จากเหตุเบียดเสียดกันครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของเกาหลีใต้ ที่ย่านอิแทวอน

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง