TNN ฮูตียิงขีปนาวุธใส่อิสราเอล หลังฮิซบอลเลาะห์เพิ่งโจมตีฐานทัพไป

TNN

World

ฮูตียิงขีปนาวุธใส่อิสราเอล หลังฮิซบอลเลาะห์เพิ่งโจมตีฐานทัพไป

ฮูตียิงขีปนาวุธใส่อิสราเอล หลังฮิซบอลเลาะห์เพิ่งโจมตีฐานทัพไป

เทลอาวิฟ เมืองหลวงทางการพาณิชย์ของอิสราเอล ตกเป็นเป้าโจมตี 2 วันติดจากฮิซบอลเลาะห์,ฮูตี ล่าสุดฮูตียิงขีปนาวุธเร็วเหนือเสียงใส่เทลอาวิฟ

นครเทลอาวิฟ เมืองหลวงทางการพาณิชย์ของอิสราเอล กำลังตกเป็นเป้าโจมตี 2 วันติดต่อกันจากฮูตีในเยเมน และฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน


ยาห์ยา ซาเรอา โฆษกฮูตีในเยเมน แถลงทางโทรทัศน์วานนี้ (22 ตุลาคม) ฮูตีได้ยิงขีปนาวุธทิ้งตัวความเร็วเหนือเสียงชื่อว่า "ขีปนาวุธชนิดปาเลสไตน์-2" หลายลูก โจมตีฐานทัพใน "เขตจาฟฟาที่ถูกอิสราเอลยึดครอง" โดยชื่อนี้เป็นคำที่ฮูตีใช้เรียกนครเทลอาวิฟ อ้างว่าขีปนาวุธดังกล่าวซึ่งมีความเร็วเหนือเสียง สามารถหลบรอดระบบยิงสกัดต้านขีปนาวุธของสหรัฐฯ และอิสราเอลได้ และยิงถูกเป้าหมาย การโจมตีของฮูตีเพื่อแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกับฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอน และฮามาสในกาซา


โฆษกฮูตีแถลงต่อไปว่า ปฏิบัติการโจมตีเทลอาวิฟล่าสุดนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการที่ฮูตีได้ยกระดับโจมตีอิสราเอลขึ้นเป็นขั้นที่ 5 และฮูตีจะปฏิบัติการทางทหารต่อเนื่องกับอิสราเอลซึ่งเป็นศัตรู ไปจนกว่าการรุกรานจะหยุดลง และการปิดล้อมฉนวนกาซาถูกยกเลิก และจนกว่าอิสราเอลจะหยุดการรุกรานเลบานอน


ก่อนหน้านั้นในวันเดียวกัน (22 ตุลาคม) ฮิซบอลเลาะห์เพิ่งโจมตียิงจรวดโจมตีฐานทัพ 2 แห่งในอิสราเอล แห่งแรกใกล้กับเทลอาวิฟ ส่วนอีกแห่งเป็นฐานทัพของกองทัพเรืออิสราเอลในเมืองท่าไฮฟาของอิสราเอล


เทลอาวิฟถูกฮิซบอลเลาะห์โจมตีเพียงไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้า "แอนโทนี บลิงเคน" รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ จะเดินทางถึงอิสราเอลวานนี้ ในการเยือนเป็นครั้งที่ 11 ตั้งแต่เกิดสงครามกาซามานานกว่า 1 ปี

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง