TNN ฮามาสเผยภาพซุ่มโจมตีกองกำลังอิสราเอลในจาบาเลีย

TNN

World

ฮามาสเผยภาพซุ่มโจมตีกองกำลังอิสราเอลในจาบาเลีย

ฮามาสเผยภาพซุ่มโจมตีกองกำลังอิสราเอลในจาบาเลีย

กลุ่มฮามาสเผยแพร่ภาพวีดิโอการซุ่มโจมตีกองกำลังของอิสราเอลในเมืองจาบาเลีย ในฉนวนกาซ่า ขณะที่กองทัพอิสราเอลแถลงสูญเสียนายทหารยศพันเอก ผู้บัญชาการกองพัน เสียชีวิตจากการถูกระเบิดโจมตีขณะออกมาสำรวจพื้นที่อยู่นอกรถถังในพื้นที่ทางเหนือของฉนวนกาซ่า

กลุ่มฮามาส เผยแพร่ภาพวีดิโอช่วงการซุ่มโจมตีกองกำลังของอิสราเอลหลายเหตุการณ์ในพื้นที่เมืองจาบาเลีย ในฉนวนกาซ่า เมื่อวันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ไม่แถลงรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง 


ขณะที่ชาวปาเลสไตน์และทีมบุคคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ ระบุว่า กองกำลังอิสราเอล ตรึงกำลังยึดเมืองจาบาเลียอย่างเหนียวแน่น   


ข่าวระบุว่า เมืองจาบาเลีย ถือว่าเป็นที่ตั้งของค่ายพักพิงผู้ลี้ภัยชาวปาเลสไตน์ขนาดใหญ่ที่สุดในจำนวนค่ายพักพิงจำนวนรวม 8 แห่งของฉนวนกาซา 


โดยอิสราเอลเปิดปฏิบัติการและตรึงกำลังโดยรอบเมืองจาบาเลียมานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว เช่นเดียวกับที่เมือง เบต ลาฮิยา ที่อยู่ทางใต้ของเมืองจาบาเลีย ทหารอิสราเอลที่ได้รับการสนับสนุนโดยหน่วยรถถัง ยังพยายามปราบปรามนักรบกลุ่มฮามาสที่ยังกบดานอยู่ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


โฆษกกองทัพอิสราเอล แถลงว่าอิสราเอลสูญเสียนายทหารยศพันเอก ผู้เป็นผู้บัญชาการกองพันที่401 ของกองทัพอิสราเอล ในการสู้รบในเขตทางเหนือของฉนวนกาซา เมื่อวานนี้ 20 ตุลาคมและยังมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์เดียวกันด้วยหนึ่งนาย โดยเสียชีวิตและบาดเจ็บจากการถูกโจมตีด้วยระเบิดขณะอยู่นอกรถถัง ระหว่างออกมาสำรวจพื้นที่


ขณะเดียวกัน โฆษกกองทัพอิสราเอล ยังแถลงด้วยว่า อิสราเอลจะโจมตีเป้าหมายหลายแห่งที่เป็นแขนขาด้านการเงินของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนในหลายชั่วโมงข้างหน้านี้ และ ขอให้ประชาชนชาวเลบานอนที่อยู่ใกล้เป้าหมายเหล่านี้ของกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ให้อพยพออกนอกพื้นที่  อิสราเอลจะโจมตีเป้าหมายในตอนกลางคืน และจะแถลงผลการโจมตีในอีกหลายวันข้างหน้า

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง