TNN เมตาทยอยปลดพนักงานอีกครั้ง อินตสตาแกรม วอทส์แอป โดนด้วย

TNN

World

เมตาทยอยปลดพนักงานอีกครั้ง อินตสตาแกรม วอทส์แอป โดนด้วย

เมตาทยอยปลดพนักงานอีกครั้ง อินตสตาแกรม วอทส์แอป โดนด้วย

เมตาทยอยปลดพนักงานทุกหน่วยงาน รวมถึงใน WhatsApp, Instagram และ Reality Labs ด้วย แต่ยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด

รายงานจาก Verge เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยีอันดับต้น ๆ ของสหรัฐฯ ระบุว่า ตอนนี้ Meta (เมตา) บริษัทแม่ของเฟซบุ๊ก อินตาแกรม และแพลตฟอร์มเทคโนโลยีอีกหลายช่องทาง กำลังทยอยปลดพนักงานในหลายส่วน ซึ่งรวมถึงในอินสตาแกรม วอทส์แอป และเรียลลิตี แลปส์ด้วย


โฆษกของเมตากล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์สในแถลงการณ์ว่า ทีมงานบางส่วนกำลังดำเนินการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ระยะยาวและกลยุทธ์ด้านสถานที่ตั้ง ซึ่งรวมถึงการย้ายทีมงานบางส่วนไปยังสถานที่อื่น และการย้ายพนักงานบางส่วนไปยังบทบาทอื่น ในสถานการณ์เช่นนี้ เมื่อบทบาทใดบทบาทหนึ่งถูกยกเลิก ทางบริษัทจะทำงานอย่างหนักเพื่อค้นหาโอกาสอื่น ๆ ให้กับพนักงานที่ได้รับผลกระทบ


รายงานของ Verge ไม่ได้ระบุจำนวนการเลิกจ้างที่ชัดเจน แต่ระบุว่าจำนวนดังกล่าวมีจำนวนน้อย นอกจากนี้ เมตายังไม่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว


ขณะเดียวกัน Financial Times ยังได้รายงานว่าเมตาได้ไล่พนักงานอีกกว่า 20 คนในลอสแอนเจลิสออก เนื่องจากถูกกล่าวหาว่านำเครดิตมื้ออาหารมูลค่า 25 ดอลลาร์สหรัฐต่อวัน หรือราว 831 บาท ไปซื้อของใช้ในครัวเรือน เช่น แผ่นซับสิว แก้วไวน์ และผงซักฟอกแทน โดยการเลิกจ้างเหล่านี้แยกจากการปรับโครงสร้างทีม และเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้านเมตาปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้


ทั้งนี้ เมตาได้ลดตำแหน่งงานลงประมาณ 21,000 ตำแหน่งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2022 เพื่อลดต้นทุน โดยมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอเมตา เรียกปี 2023 ว่าเป็นปีแห่งประสิทธิภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง