TNN หนังเรต R โผล่ขึ้นจอเครื่องบินของสายการบิน "แควนตัส"

TNN

World

หนังเรต R โผล่ขึ้นจอเครื่องบินของสายการบิน "แควนตัส"

หนังเรต R โผล่ขึ้นจอเครื่องบินของสายการบิน แควนตัส

แตกตื่นกันทั้งเครื่องบิน ! เมื่อจู่ ๆ จอภาพหลังที่นั่งบนเครื่องบินของสายการบิน “แควนตัส” ถูกเปิดเป็นภาพยนตร์เรต R

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอย่างไม่ทันตั้งตัวเมื่อจู่  จอภาพบนพนักพิงเบาะผู้โดยสารของสายการบินแควนตัสที่กำลังออกเดินทางจากนครซิดนีย์ของออสเตรเลียมุ่งหน้าสนามบินฮาเนดะในกรุงโตเกียวของญี่ปุ่นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ดันฉายภาพยนต์เรต R หรือ ภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเป็นภาพเปลือยหรือมีเนื้อหาเกี่ยวกับทางเพศบนจอภาพ “ทุกจอ” หลังที่นั่งของเที่ยวบินดังกล่าวและมีผู้โดยสารที่อยู่ในเหตุการณ์สามารถบันทึกช่วงเวลาโกลาหลนี้เอาไว้ได้


ในเวลาต่อมาสายการบินแควนตัสออกแถลงการณ์ยืนยันว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง โดยอธิบายว่าปกติแล้วลูกเรือจะมีลิสรายการภาพยนตร์บนเครื่องบินทั้งหมดและลูกเรือจะสามารถควบคุมได้ว่าจะให้ภาพยนตร์เรื่องไหนเล่นบนจอภาพกี่จอก็ได้ภาพตามคำเรียกร้องของผู้โดยสาร แต่ในเที่ยวบินนี้ดันเกิดความขัดข้องทางเทคนิคเกี่ยวกับระบบให้ความบันเทิงบนเครื่องบินจนเปิดเป็นภาพยนตร์เรต R  เช่นนี้ และยังทำให้ลูกเรือไม่สามารถบังคับจอให้ปิดได้ จึงตัดสินใจเปลี่ยนเป็นภาพยนตร์สําหรับเด็กแทนตลอดระยะทางที่เหลือบนเครื่องบิน


อย่างไรก็ตาม สายการบินระบุว่าเหตุการณ์แบบนี้ไม่ค่อยเกิดขึ้นนัก แต่ได้ขอโทษผู้โดยสารทุกคนพร้อมน้อมรับคำวิพากษ์จารณ์อีกทั้งสายการบินกำลังตรวจสอบว่าภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาไม่เหมาะสมเช่นนี้ถูกนำเข้าสู่ระบบความบันเทิงบนเครื่องบินได้อย่างไร 


แม้ว่าตามแถลงการณ์ของสายการบินจะไม่ได้ระบุว่าภาพยนตร์เจ้าปัญหาเรื่องนี้คือเรื่องอะไรแต่จากภาพที่มีผู้โดยสารแชร์ในอินเตอร์เน็ตจำนวนมากก็พบว่ามันคือภาพยนตร์เรื่อง “Daddio” ของปี 2023 นำแสดงโดยดาโกตา จอนห์สัน และ ฌอน เพนน์ ที่นอกจากจะมีเนื้อหาเป็นภาพเปลือยแล้วในภาพยนตร์ยังมีฉากการส่งข้อความสนทนาเรื่องเพศที่รวมถึงไปถึงการส่งภาพเซ็กซี่ หวาบหวิวของตัวเองให้กับคนอื่นผ่านการพูดคุยกันบนโลกออนไลน์ หรือที่เรียกว่าฉาก “Sexting” ด้วย 


ทั้งนี้ หนึ่งในผู้โดยสารบนเที่ยวบินนี้เล่าว่าภาพยนตร์เรต R ได้ฉายบนหน้าจอนานอยู่เกือบชั่วโมง จนกระทั่งมีการเปลี่ยนไปฉายภาพยนตร์ที่เป็นมิตรกับเด็ก  แทน แต่ในช่วงเวลาเกือบชั่วโมงกับภาพยนตร์เรื่องนี้พวกเขารู้สึกอึดอัดมากที่ต้องทนดูแต่ละฉากที่หวาบหวิวโดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็กเดินทางมาด้วย ในขณะที่ผู้โดยสารบางคนกล่าวว่าตลอดเกือบหนึ่งชั่วโมงบนหน้าจอของเธอมีแต่ภาพอวัยวะเพศชายกับหน้าอกของผู้หญิง 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง