TNN ทรัมป์กล่าว อิสราเอล-อิหร่าน ตีกันเหมือนเด็กในโรงเรียน

TNN

World

ทรัมป์กล่าว อิสราเอล-อิหร่าน ตีกันเหมือนเด็กในโรงเรียน

ทรัมป์กล่าว อิสราเอล-อิหร่าน ตีกันเหมือนเด็กในโรงเรียน

"โดนัลด์ ทรัมป์" เปรียบอิสราเอล-อิหร่านเหมือนเด็ก 2 คนตีกันในโรงเรียน ขณะที่สายการบินต่าง ๆ เปลี่ยนเส้นทางบินไม่ผ่านน่านฟ้าอิหร่าน

โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และผู้สมัครประธานาธิบดีพรรครีพับลิกัน เปรียบอิสราเอลกับอิหร่านเป็นเด็ก 2 คนตีกันในสนามที่โรงเรียน ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ทั้ง 2 ฝ่ายก็จะต้องจบการตีกัน ลองคิดถึงเด็ก 2 คนตีกันในสนามโรงเรียน บางครั้งคุณก็ต้องปล่อยให้เป็นไปอย่างนั้นสักครู่หนึ่ง แล้วเราจะคอยดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น ทรัมป์กล่าวในการแถลงข่าวที่เมืองมิลวอกี รัฐวิสคอนซินวานนี้ (1 ตุลาคมในการให้ความเห็นสถานการณ์ขัดแย้งอิสราเอล-อิหร่าน


ในขณะที่ภาพจากเว็บไซต์ Flightradar24.com แสดงการจราจรทางอากาศในภูมิภาคตะวันออกกลาง เหนือน่านฟ้าอิหร่านหลังจากที่อิหร่านยิงขีปนาวุธหลายร้อยลูกถล่มอิสราเอลวานนี้ พบว่าในวันนี้ (2 ตุลาคมสายการบินทั้งหลายพากันเปลี่ยนเส้นทางบินของเที่ยวบินต่าง  ที่ปกติจะบินผ่านน่านฟ้าอิหร่าน ก่อนหน้าที่เครื่องบินจะไปถึงน่านฟ้าอิหร่าน หลายเที่ยวบินต้องยอมบินอ้อมไปทางเหนือหรือทางใต้ของน่านฟ้าอิหร่าน ในขณะที่บางเที่ยวบินต้องบินไปบรรจบกันที่กรุงไคโรของอียิปต์หรือนครอีสตันบูลของตุรกี


ทั้งนี้ ประเทศเพื่อนบ้านอิสราเอลต่างปิดน่านฟ้า เนื่องจากความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลกับอิหร่าน  ที่ทำให้อิหร่านระดมยิงขีปนาวุธเกือบ 200 ลูกใส่อิสราเอล ส่วนอิสราเอลประกาศจะโต้กลับอย่างเจ็บปวด

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง