TNN ชาวอิหร่านฉลองหลังยิงขีปนาวุธถล่มอิสราเอล

TNN

World

ชาวอิหร่านฉลองหลังยิงขีปนาวุธถล่มอิสราเอล

ชาวอิหร่านฉลองหลังยิงขีปนาวุธถล่มอิสราเอล

ชาวอิหร่านหลายร้อยคน ออกมาชุมนุมใจกลางกรุงเตหะราน เพื่อฉลอง อิหร่านยิงขีปนาวุธถล่มอิสราเอล

ชาวอิหร่านออกมารวมตัวกันในช่วงเย็นวานนี้ (1 ตุลาคมในพื้นที่ใจกลางกรุงเตหะราน เพื่อฉลองการที่อิหร่านปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่ออิสราเอล โดยหลายร้อนคนโบกธงชาติเลบานอนปาเลสไตน์อิหร่านและฮิซบอลเลาะห์ ขณะที่ บางคนก็แจกลูกอมให้ผู้เข้าร่วมชุมนุม 


โดยก่อนช่วงเย็นวานนี้ อิหร่านได้ระดมยิงขีปนาวุธจำนวนมากเข้าใส่อิสราเอล เพื่อเป็นการตอบโต้ที่อิสราเอลโจมตีเฮซบอลเลาะห์ พันธมิตรของอิหร่านในเลบานอน 


ด้านอิสราเอล แถลงว่า มีขีปนาวุธมากกว่า 180 ลูกถูกยิงจากอิหร่านเข้าใส่อิสราเอล และระบบป้องกันภัยทางอากาศของอิสราเอล ก็ยิงสกัดขีปนาวุธเหล่านี้ โดยมีเรือรบหลายลำของกองทัพเรือสหรัฐฯ ช่วยยิงสกัดขีปนาวุธบางส่วนตัว  ต่อมาอิสราเอลประกาศทุกอย่างปลอดภัยแล้ว และบอกให้ประชาชนออกจากมาพื้นที่หลบภัยได้ 


ขณะเดียวกัน ที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ กล่าวกับนักข่าวที่ทำเนียบขาว ประณามการโจมตีอิสราเอลด้วยขีปนาวุธของอิหร่านว่าเป็นการเพิ่มความรุนแรงครั้งสำคัญ และระบุเพิ่มเติมว่า อิสราเอลดูเหมือนจะเอาชนะการโจมตีครั้งนี้ได้โดยไม่มีการสูญเสียชีวิต แต่จะทำให้เกิดผลลัพธ์เลวร้ายตามมาสำหรับการโจมตี สหรัฐฯจะทำงานร่วมกับอิสราเอลในการรับมือกับเหตุการณ์นี้ โดยรัฐบาลสหรัฐฯ ยังคงติดตามสถานการณ์ และปรึกษาหารือกับอิสราเอลเกี่ยวกับขั้นตอนต่อไปในแง่ของการตอบโต้ 


ส่วนทางฝั่งประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ แถลงเมื่อวานนี้ว่ามีการหารือกันอย่างจริงจังเกี่ยวกับวิธีการที่อิสราเอลจะตอบโต้การโจมตีด้วยขีปนาวุธของอิหร่าน และยังคงต้องติดตามดูต่อไปว่าอิหร่านจะได้รับผลกระทบอย่างไร ไบเดน ระบุว่า เขาจะหารือกับนายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล และว่าการโจมตีของอิหร่านดูเหมือนจะไร้ประสิทธิภาพ

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง