TNN “แม็กกี้ สมิธ” ผู้รับบทศาสตราจารย์ “มักกอนนากัล” เสียชีวิตแล้ว

TNN

World

“แม็กกี้ สมิธ” ผู้รับบทศาสตราจารย์ “มักกอนนากัล” เสียชีวิตแล้ว

“แม็กกี้ สมิธ” ผู้รับบทศาสตราจารย์ “มักกอนนากัล” เสียชีวิตแล้ว

“แม็กกี้ สมิธ” ผู้รับบทศาสตราจารย์ “มักกอนนากัล” เสียชีวิตแล้วในวัย 89 ปี

ในวันนี้ (27 กันยายนครอบครัวของดาราอาวุโส “แม็กกี้ สมิธ” แจ้งข่าวเศร้าว่าแม็กกี้ได้เสียชีวิตอย่างสงบที่โรงพยาบาลเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนสนิทที่อยู่เคียงข้าง โดยในแถลงการณ์ครอบครัวของเธอกล่าวว่าในช่วงสุดท้ายของชีวิตแม็กกี้ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากทีมแพทย์และพยาบาลของโรงพยาบาลเชลซีและเวสต์มินสเตอร์ ซึ่งพวกเรา (ครอบครัวของแม็กกี้ต้องขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง


แม็กกี้ สมิธ เกิดในครอบครัวชนชั้นกลางเมื่อปี 1934 ในย่านอิลฟอร์ดบริเวณชานกรุงลอนดอนของอังกฤษ เธอเป็นดาราอาวุโสมากฝีมือ ตลอดเส้นทางการเป็นนักแสดงเธอได้รับรางวัลมากมาย แต่บทบาทหนึ่งที่ทำให้คนทั้งโลกจดจำเธอคือการรับบทเป็นศาสตราจารย์มิเนอร์วา “มักกอนนากัล” ผู้เจ้าระเบียบแห่งโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์จากภาพยนตร์เรื่อง “แฮร์รี พอตเตอร์”  


ทั้งนี้ ในปี 1990 เธอได้รับการเสนอชื่อให้เป็น Dame Commander of the Order of the British Empire และตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในชื่อ ดาม หรือ มาดามแม็กกี้ สมิธ (Dame Maggie Smith) นอกจากนี้ในปี 1964 แม็กกี้ได้รับรางวัลออสการ์ครั้งแรกของเธอสําหรับนักแสดงนําหญิงยอดเยี่ยมในปี 1969 จากการแสดงเป็นคุณครูในภาพยนตร์เรื่อง "The Prime of Miss Jean Brodie"

ข่าวแนะนำ