TNN ชาวมาเลเซียจะมาเที่ยวไทยเหตุไม่พอใจโรงแรมเปลี่ยนเวลาเช็คอิน

TNN

World

ชาวมาเลเซียจะมาเที่ยวไทยเหตุไม่พอใจโรงแรมเปลี่ยนเวลาเช็คอิน

ชาวมาเลเซียจะมาเที่ยวไทยเหตุไม่พอใจโรงแรมเปลี่ยนเวลาเช็คอิน

ชาวมาเลเซียเดือด! ไม่พอใจที่หลายโรงแรมในประเทศเริ่มออกกฎเช็คอิน 4 โมงเย็น จนถึงกับลั่นว่า “ไปเที่ยวไทยดีกว่า”

กำลังเป็นกระแสร้อนแรงในโลกโชเชียลหลังจากผู้ใช้ X ชาวมาเลเซียที่ใช้ชื่อว่า Hakim H ออกมาโพสต์ข้อความเรียกร้องให้กระทรวงการท่องเที่ยว ศิลปะและวัฒนธรรมของมาเลเซีย หรือ MOTAC ออกมาจัดการกับโรงแรมหลายแห่งในมาเลเซียที่เริ่มใช้กฎที่ดูไม่เป็นธรรมที่กำหนดให้ผู้เข้าพักสามารถเช็คอินได้ตั้งแต่ 16:00 น. (4 โมงเย็น) เป็นต้นไป ซึ่งล่าช้ากว่ามาตรฐานของโรงแรมในต่างประเทศ ในขณะที่การเช็คเอ้าท์ถูกเลื่อนเข้ามาเร็วขึ้นโดยผู้พักจะต้องเช็คเอาท์ในเวลาไม่เกิน 11:00 น. ของวันรุ่งขึ้น 


โดยเจ้าของโพสต์ยังวิพากษ์วิจารณ์ด้วยว่า หากต้องการให้ชาวมาเลเซียสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ กระทรวงการท่องเที่ยวจะต้องเร่งแก้ปัญหาเวลาเช็คอิน-เช็อคเอาท์อย่างเร่งด่วน นอกจากนี้นาย Hakim H ยังเชิญชวนให้ชาวมาเลเซียออกมาต่อต้านด้วยการร่วมบอยคอตโรงแรมที่ยังใช้กฎที่ไม่เป็นธรรมแบบนี้หลังจากที่เขาโพสต์ข้อความนี้ออกไปก็มียอดวิวสูงถึง 1.3 ล้านครั้ง กับยอดถูกใจที่มากกว่า 6 พันครั้ง โดยบางคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นถึงกับรวบรวมรายชื่อโรงแรมที่ใช้กฎดังกล่าว พร้อมกับประกาศว่าจะไม่ไปใช้บริการอีก 


มีบางคนออกมาเล่าประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยเจอว่าโรงแรมอ้างถึงพนักงานทําความสะอาดที่ไม่มีเวลาเพียงพอที่จะทําความสะอาดห้องจึงทำให้ต้องเลื่อนเวลาเช็คอิน-เช็คเอาท์ บ้างก็เรียกร้องให้โรงแรมกลับมาใช้เวลามาตรฐานคือเช็คอิน 14:00 น.  (บ่าย 2 โมง) เป็นต้นไป และเช็คเอ้าท์ก่อนเที่ยงผลจากการที่ชาวมาเลเซียออกมาเห็นด้วยกับนาย Hakim H จำนวนมาก ทำให้เขาถึงกับต้องโพสต์เชิญชวนคนมาเลเซียมาเที่ยวที่ “ประเทศไทย” ดีกว่าเที่ยวในมาเลเซีย ซึ่งหากไปสำรวจโรงแรมในไทยจะพบว่าส่วนใหญ่เปิดให้เริ่มเช็คอิน 14:00 น. หรือ 15:00 น. และต้องเช็คเอาท์ก่อนเที่ยง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง