TNN ญี่ปุ่นน้ำท่วมหนักตาย 6 สูญหาย 10 ซ้ำเติมความเสียหายแผ่นดินไหว

TNN

World

ญี่ปุ่นน้ำท่วมหนักตาย 6 สูญหาย 10 ซ้ำเติมความเสียหายแผ่นดินไหว

ญี่ปุ่นน้ำท่วมหนักตาย 6 สูญหาย 10 ซ้ำเติมความเสียหายแผ่นดินไหว

ญี่ปุ่นเผชิญฝนตกหนัก น้ำท่วม ดินถล่มครั้งรุนแรง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย สูญหายอีก 10 ราย ซ้ำเติมความเสียหายจากแผ่นดินไหว ที่กำลังฟื้นฟู

ที่เมืองวาจิมะ และเมืองซูสุ จังหวัดอิชิกาวะ ของญี่ปุ่น หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมากที่สุด เผชิญภัยธรรมชาติตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ประชาชนในเมืองกำลังฟื้นตัวจากแผ่นดินไหวรุนแรง เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2024 


ทั้งสองเมืองเผชิญกับปริมาณฝนตกที่มากกว่าค่าเฉลี่ยในเดือนกันยายน 2 เท่า แม่น้ำกว่าสิบสายเอ่อล้นตลิ่ง, ถนนพังเสียหาย, ชุมชนมากกว่า 100 แห่งถูกตัดขาดจากโลกภายนอก


ผู้เสียชีวิต 2 ราย พบอยู่ใกล้กับอุโมงค์ที่ถูกดินถล่มในจังหวัดวาจิมะ หนึ่งในนั้นคือคนงานที่กำลังซ่อมถนน ส่วนผู้เสียชีวิตคนอื่น ๆ เป็นผู้สูงอายุ


กรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นออกประกาศเตือนภัยระดับอันตรายต่อชีวิตในพื้นที่จังหวัดอิชิกาวะ เมื่อวันที่ 21 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนลดระดับเป็นการเตือนภัยระดับปกติ อย่างไรก็ตามทางการยังขอให้เฝ้าระวังสถานการณ์ต่อไป เนื่องจากฝนจะตกหนักต่อไปจนถึงกลางวันของวันนี้ (23 กันยายน) ตามเวลาท้องถิ่น


นอกจากนี้น้ำยังเข้าท่วมบ้านพักชั่วคราว ที่สร้างขึ้นสำหรับผู้ที่บ้านพังไปจากแผ่นดินไหวเมื่อวันปีใหม่ ขนาด 7.5 ริกเตอร์ ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปอย่างน้อย 236 ราย อาคารพังถล่ม และเกิดเพลิงไหม้รุนแรง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง