TNN น้ำท่วม-ดินโคลนถล่ม "ญี่ปุ่น" เสียชีวิตแล้ว 6 ราย ยังสูญหาย 2 คน

TNN

World

น้ำท่วม-ดินโคลนถล่ม "ญี่ปุ่น" เสียชีวิตแล้ว 6 ราย ยังสูญหาย 2 คน

น้ำท่วม-ดินโคลนถล่ม ญี่ปุ่น เสียชีวิตแล้ว 6 ราย ยังสูญหาย 2 คน

ฝนตกหนักน้ำท่วมที่ญี่ปุ่น ในจังหวัดอิชิกาว่า พื้นที่ซึ่งกำลังฟื้นฟูแผ่นดินไหวช่วงวันปีใหม่ พบมีผู้เสียชีวิตรวม 6 รายแล้ว ยังสูญหาย 2 คน

เกิดฝนตกหนักในจังหวัดอิชิกาวะของญี่ปุ่น ที่ทำให้เกิดน้ำท่วม แม่น้ำล้นตลิ่ง และดินโคลนถล่มทั่วภูมิภาคโนโตะ ล่าสุด เอ็นเอชเค สำนักข่าวแห่งชาติญี่ปุ่น รายงานมีผู้เสียชีวิต 6 คน และยังสูญหาย 2 คน


ตำรวจและดับเพลิงในพื้นที่รายงานว่า บริเวณอุโมงค์ในเมืองวาจิมะที่เกิดดินถล่ม มีผู้คนอยู่ประมาณ 10 คน แต่ได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตแล้ว 2 คน ซึ่งบริเวณดังกล่าวกำลังฟื้นฟูความเสียหายอันเนื่องมาจากแผ่นดินไหวในวันปีใหม่


โดยที่วาจิมะ พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 2 คน ในบ้านหลังหนึ่งที่เกิดดินโคลนถล่ม และอีก 1 คน เป็นชาย 1 คน พบร่างอยู่ในแม่น้ำ 


ขณะเดียวกัน ตำรวจและดับเพลิงระบุว่าบ้าน 4 หลังในเมืองวาจิมะซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำถูกน้ำพัดหายไป และมีรายงานอีกว่า ยังมีผู้สูญหายอีก 4 ราย


ตั้งแต่วันศุกร์เย็นจนถึง 22.00 น. ของวานนี้ (22 กันยายน) ปริมาณน้ำฝนในวาจิมะสูงเกือบ 500 มิลลิเมตร ส่วนในเมืองซูซุสูงเกือบ 400 มิลลิเมตร มากกว่าปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยทั้งเดือนกันยายนถึงสองเท่า และยังเป็นปริมาณน้ำฝนสูงสุดนับตั้งแต่มีการตรวจวัด 


ล่าสุด แม้สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่น จะลดระดับคำเตือนฉุกเฉินเกี่ยวกับฝนตกหนักในบางส่วนของอิชิกาวะแล้ว แต่ยังคงขอให้ประชาชนเฝ้าระวังน้ำท่วมและดินถล่มที่อาจเกิดขึ้นได้อีก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง