TNN ชายชาวเปรู 124 ปี อายุยืนที่สุดในโลก รอ Guinness World Record ยืนยัน

TNN

World

ชายชาวเปรู 124 ปี อายุยืนที่สุดในโลก รอ Guinness World Record ยืนยัน

ชายชาวเปรู 124 ปี อายุยืนที่สุดในโลก รอ Guinness World Record ยืนยัน

รัฐบาลเปรูอ้างว่า ชายชาวเปรู อายุยืนที่สุดในโลก 124 ปี ขณะนี้ กำลังขอให้ Guinness World Record ตรวจสอบ เพื่อบันทึกสถิติโลกใหม่

รัฐบาลเปรูอ้างว่า มาร์เซลิโน อาบัด พลเมืองท้องถิ่นจากภูมิภาควานูโก ภาคกลางของประเทศ อายุ 124 ปี ซึ่งจะทำให้เขาเป็นบุคคลที่อายุยืนที่สุดที่ยังมีชีวิตอยู่ และยังติดอันดับต้น ๆ มนุษย์ที่อายุยืนที่สุดเท่าที่เคยมีการตรวจสอบโดยอิสระอีกด้วย 


เจ้าหน้าที่เปรูกล่าวว่า พวกเขาได้ช่วยอาบัดขอให้ Guinness World Record มาพิสูจน์อย่างอิสระ แต่หน่วยงานนี้ยังไม่ได้ตอบรับข้อเรียกร้องดังกล่าวในทันที 


ปัจจุบันนี้ ผู้ที่อายุยืนที่สุดที่บันทึกใน Guinness World Record คือชาวอังกฤษ อายุ 111 ปี ซึ่งได้รับการบันทึกในเดือนนี้ หลังจากการเสียชีวิตของชายชาวเวเนซุเอลา อายุ 114 ปี ส่วนผู้หญิงที่อายุมากที่สุด คือ 117 ปี ในขณะที่ คนที่อายุยืนที่สุดที่เคยพิสูจน์ มีอายุถึง 122 ปี 


อาบัด ซึ่งมีชื่อเล่นว่า “มาชิโก” เกิดในเมืองเล็ก ๆ ชื่อว่า ชากัลลา และใช้ชีวิตอย่างไม่มีใครสนใจ จนกระทั่งรัฐบาลเปรูระบุตัวตนของเขาได้ในปี 2019 โดยได้รับบัตรประชาชนและเงินบำนาญที่รัฐบาลให้เขา


ขณะนี้ อาบัด อาศัยอยู่ในบ้านสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งสำหรับวันเกิดเขาในเดือนนี้ ได้รับการเลี้ยงฉลองเป็นกรณีพิเศษ พร้อมด้วยเค้กวันเกิดที่มีตุ๊กตาที่มีลักษณะเหมือนเขา และการแสดงฝึกสุนัขที่จัดโดยกองกำลังตำรวจท้องที่

—————

ภาพ: Reuters

ข่าวแนะนำ