TNN ปราโบโว ซูเบียนโต พบฟูมิโอะ คิชิดะ ที่กรุงโตเกียว

TNN

World

ปราโบโว ซูเบียนโต พบฟูมิโอะ คิชิดะ ที่กรุงโตเกียว

ปราโบโว ซูเบียนโต พบฟูมิโอะ คิชิดะ ที่กรุงโตเกียว

ปราโบโว ซูเบียนโต รัฐมนตรีกลาโหมและว่าที่ประธานาธิบดีอินโดนีเซีย พบหารือกับฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ที่กรุงโตเกียว

กระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นกล่าวในแถลงการณ์ว่า ในระหว่างที่พบหารือกันที่กรุงโตเกียวในวันนี้ คิชิดะและปราโบโว ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในทะเลตะวันออกและทะเลจีนใต้ รวมถึงเรื่องโครงการนิวเคลียร์และขีปนาวุธของเกาหลีเหนือ พร้อมกันนั้นได้ให้คำมั่นในการรักษาความร่วมมือที่ใกล้ชิดต่อกันเอาไว้ 


คิชิดะยังกล่าวว่า ญี่ปุ่นจะส่งเสริมความสัมพันธ์กับอินโดนีเซียในฐานะหุ้นส่วนที่มีคุณค่าและหลักการพื้นฐานร่วมกัน ขณะที่ปราโบโว กล่าวเรียกร้องให้ทั้งสองประเทศกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีในหลายด้าน เช่น กลาโหมและเศรษฐกิจ 


ในระหว่างการเจรจา คิชิดะยังระบุด้วยว่า รัฐบาลโตเกียวสนับสนุนความพยายามของอินโดนีเซียในการเข้าเป็นสมาชิกขององค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) ที่มีสำนักงานในกรุงปารีส ของฝรั่งเศส ซึ่งเป็นองค์กรของประเทศที่มีรายได้สูง 38 ประเทศ 


ปราโบโวเยือนญี่ปุ่นหลังจากเดินทางไปเยือนจีนเพื่อพบหารือกับประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน ในวันจันทร์ ซึ่งเป็นการเยือนต่างประเทศครั้งแรกหลังจากเขาได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนกุมภาพันธ์

ข่าวแนะนำ