TNN สื่อรัสเซียเผย นาวาลนี มีอาการลิ่มเลือดอุดตันก่อนเสียชีวิต

TNN

World

สื่อรัสเซียเผย นาวาลนี มีอาการลิ่มเลือดอุดตันก่อนเสียชีวิต

สื่อรัสเซียเผย นาวาลนี มีอาการลิ่มเลือดอุดตันก่อนเสียชีวิต

สื่อรัสเซียระบุ นาวาลนีมีอาการลิ่มเลือดอุดตันก่อนเสียชีวิต รัสเซียเริ่มสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตอย่างกะทันหันแล้ว เตือนประเทศตะวันตกใช้คำพูดรุนแรงกล่าวหารัสเซีย ทั้ง ๆ ที่ยังไม่รู้ข้อมูลชัดเจน

RT สื่อของรัสเซีย รายงานหลังจากอเล็กเซ นาวาลนี ผู้นำฝ่ายค้านรัสเซีย เสียชีวิตกะทันหันว่า เขามีอาการลิ่มเลือดอุดตัน 


ด้านรัฐบาลรัสเซียกำลังสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างกะทันหันของอเล็กเซ นาวาลนี ผู้นำฝ่ายค้านรัสเซียวัย 47 ปี  ที่เสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในเรือนจำในภูมิภาคยามาโล-เนเน็ตส์ แคว้นไซบีเรียของรัสเซียในขั้วโลกเหนือ ซึ่งนาวัลนีกำลังรับโทษจำคุก 19 ปี 


ด้านสถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลรัสเซียได้รายงานข่าวการเสียชีวิตของนาวาลนีด้วย โดยอ่านแถลงการณ์ของทางเรือนจำที่ระบุว่า นาวาลนีรู้สึกไม่สบายและหมดสติไปหลังจากเดินออกกำลังกาย หลังจากนั้น เล็กน้อย แพทย์ที่มาดูอาการประกาศว่าเขาเสียชีวิตเมื่อเวลา 14.19 น. วานนี้ตามเวลามอสโก


ด้าน ดมิทรี เปสคอฟ โฆษกรัฐบาลรัสเซีย ระบุว่า ขณะนี้เรายังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการเสียชีวิตนาวาลนี แต่ราชทัณฑ์รัสเซีย (FSIN) ได้เริ่มสอบสวนการเสียชีวิตของนาวาลนีแล้ว โดยเจ้าหน้าที่สอบสวนกำลังทำทุกอย่างที่จำเป็นในการสอบสวนในกรณีแบบนี้ และไม่จำเป็นต้องเพิ่มการสอบสวนพิเศษ 


ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดของนาวาลนี เปสคอฟระบุว่า  ทางทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะสรุปสาเหตุต่อไป และประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย จะได้รับการรายงานสถานการณ์ตลอดเวลา


พร้อมเตือนผู้นำประเทศตะวันตก ให้ระวังการใช้คำพูดรุนแรงไร้เหตุผลกล่าวหารัสเซียกรณีนาวาลนี ทั้ง ๆ ที่ยังไม่รู้ข้อมูลสาเหตุการเสียชีวิต เปสคอฟเตือนว่า คำกล่าวหาเหล่านั้นรัสเซียยอมรับไม่ได้และไม่เหมาะสมอย่างสิ้นเชิง


ด้านกระทรวงต่างประเทศรัสเซียตั้งข้อสังเกตปฏิกิริยาของประเทศตะวันตกต่อการเสียชีวิตของนาวาลนี รีบกล่าวโทษรัสเซียทันที เพียงไม่กี่นาทีหลังทราบข่าวการเสียชีวิต เหมือนเตรียมคำพูดที่จะชี้นิ้วใส่รัสเซียไว้ล่วงหน้า


ขณะเดียวกัน ตำรวจรัสเซียจับกุมผู้ประท้วงหลายคนวานนี้ ที่ออกมาประท้วงการเสียชีวิตของนาวาลนีในกรุงมอสโกและนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก


ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ตำรวจจับกุมผู้ประท้วงระหว่างการชุมนุมประท้วงการเสียชีวิตของนาวาลนี แต่การชุมนุมยังคงเกิดขึ้นต่อไป ทำให้ตำรวจจับผู้ประท้วงเพิ่มอีกหลายคน

ข่าวแนะนำ