TNN ทองคำฟื้นตัวขึ้น แต่ยังต้องจับตาแนวต้าน 2,640 ดอลลาร์

TNN

Wealth

ทองคำฟื้นตัวขึ้น แต่ยังต้องจับตาแนวต้าน 2,640 ดอลลาร์

ทองคำฟื้นตัวขึ้น แต่ยังต้องจับตาแนวต้าน 2,640 ดอลลาร์

ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่องติดต่อกัน 6 วัน โดยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 2.4% เมื่อเทียบรายปี มากกว่าที่ตลาด

ราคาทองคำฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ราคาทองคำปรับตัวลดลงต่อเนื่องติดต่อกัน 6 วัน โดยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 2.4% เมื่อเทียบรายปี มากกว่าที่ตลาด แต่ก็มีแนวโน้มลดลง และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น 33,000 ราย เป็น 258,000 ราย ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. 2566 นอกจากนี้ว่า คณะรัฐมนตรีความมั่นคงของอิสราเอลมีการประชุมเพื่อโหวตเรื่องแผนตอบโต้อิหร่าน สร้างความตึงเครียดในตะวันออกลาง ส่วนกองทุน SPDR ถือครองทองคำเท่าเดิม


แม้ราคาทองคำจะมีการฟื้นตัวขึ้น แต่ยังต้องจับตาบริเวณแนวต้าน 2,640 ดอลลาร์ ซึ่งคาดว่าระยะสั้นราคาทองคำอาจยังไม่ผ่านบริเวณดังกล่าว จึงอาจมีแรงเทขายออกมา ขณะที่สัญญาณทางเทคนิคจาก MACD ของราคาทองคำใน Timeframe Day ยังคงบ่งชี้การปรับตัวลง


คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนก.ย. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.1% จากเพิ่มขึ้น 0.2% เมื่อเทียบรายเดือน และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค.ของม.มิชิแกน (เบื้องต้น) ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 70.9 จาก 70.1 ในเดือนก.ย.


ธนรัชต์ พสวงศ์ 
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง