TNN ส่องความร้อนแรง "หมูเด้ง" ฮิปโปซุปตาร์ ที่ดังไปถึงนิตยสาร TIME

TNN

Wealth

ส่องความร้อนแรง "หมูเด้ง" ฮิปโปซุปตาร์ ที่ดังไปถึงนิตยสาร TIME

ส่องความร้อนแรง หมูเด้ง ฮิปโปซุปตาร์  ที่ดังไปถึงนิตยสาร TIME

ส่องความร้อนแรง "หมูเด้ง" ฮิปโปซุปตาร์ ที่ดังไปถึงนิตยสาร TIME

กลายเป็น "ซุปตาร์" ที่ก้าวขึ้นสู่ "Soft Power" ในระยะเวลาไม่นาน สำหรับ ”หมูเด้ง“ลูกฮิปโปแคระ เพศเมีย ของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพราะความน่ารักที่ทำให้ใครต่อใครหลายคนกลายเป็นแฟนคลับติดตามกันเป็นจำนวนมาก กลายเป็นไวรัลดังไปทั่วประเทศ


แต่ความโด่งดังของ "หมูเด้ง" ไม่ได้หยุดอยู่ที่ระดับประเทศเท่านั้น เพราะสื่อต่างชาติจำนวนมากเริ่มทยอยนำเสนอเรื่องราวของฮิปโปแคระตัวตึงของสวนสัตว์กันอย่างต่อเนื่อง เริ่มตั้งแต่ TIME สื่อยักษ์ใหญ่ทรงอิทธิพลของอเมริกา ที่พาดหัวว่า “เธอเป็นไอคอน เธอเป็นตำนาน และ ธอเป็นปรากฏการณ์” ชวนมารู้จักกับเจ้าหมูเด้ง 


โดย TIME ยังยกตัวอย่างข้อความจาก สถานทูตไทย ณ กรุงโตเกียว (Royal Thai Embassy in Tokyo) ว่าปรากฏการณ์ความดังของหมูเก้งยังส่งต่อไปถึงญี่ปุ่น


เช่นเดียวกับสำนักข่าวดังฝั่งอังกฤษ ไม่ว่าจะเป็น BBC, the Guardian, The Independent ต่างก็พร้อมใจกันนำเสนอเรื่องราวความน่ารักของฮิปโปแคระแห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกันโดยพร้อมเพรียง


รวมถึงสื่อประเทศเพื่อนบ้านอย่างสิงคโปร์ The Straits Times ก็นำเสนอข่าวสารของหมูเด้งเช่นกัน แต่เป็นในมุมของการประกาศเตือนนักท่องเที่ยวที่ไปก่อกวน จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย


ย้อนประวัติซุปตาร์ตัวน้อยกันสักหน่อย "หมูเด้ง" คือฮิปโปโปเตมัสแคระอายุ 2 เดือน เกิดเมื่อ 10 ก.ค. และเป็นชาวราศีกรกฎ เปิดตัวต่อสาธารณชนเมื่อ 25 ก.ค. โดยชื่อของ "หมูเด้ง" มาจากการโหวตของประชาชน หมูเด้งโด่งดังบนอินเทอร์เน็ตเพราะท่าทางกระตือรือร้น และซุกซกเหมือนเด็ก


จนทำให้ชาวเน็ตติดตามทุกพฤติกรรมความน่ารักของหมูเด้งไม่ว่าจะเป็นตอนโดนฉีดน้ำ ตอนถูกพี่เลี้ยงอุ้ม ตอนนอนราบกับพื้น หรือแม้แต่ตอนหมูเด้งสวบพี่เลี้ยง


ด้วยความนิยมนี้เอง ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ความนิยมแบบพูดถึงเท่านั้น แต่ส่งผลให้บัญชีโซเชียลมีเดียของสวนสัตว์มีผู้ติดตามมากถึงกว่า 2 ล้านบัญชีบน TikTok มากกว่า 400,000 บัญชีบน Facebook มากกว่า 200,000 บัญชีบน Instagram และมากกว่า 50,000 บัญชีในทวิตเตอร์


นอกจากนี้ บัญชีของสวนสัตว์เองก็ลงภาพและคลิปของหมูเด้งอย่างต่อเนื่อง เพื่ออัปเดตความเคลื่อนไหวของหมูเด้งให้กับแฟนคลับ มีการไลฟ์สด และโพสต์รูปลงสื่อโชเชียลเป็นระยะ ๆ เรียกได้ว่าถ้า "ลิซ่า" มาเมืองไทย น่าจะแวะไปหาหมูเด้งสักหน่อย เพราะ "ซุปตาร์" เวลาอยู่ด้วยกัน น่าจะทำให้โลกโซเชียลฮือฮาเพิ่มขึ้นอีกอย่างแน่นอน


ส่องความร้อนแรง หมูเด้ง ฮิปโปซุปตาร์  ที่ดังไปถึงนิตยสาร TIME

ข่าวแนะนำ