TNN 'ดีอี' ดึงบุรุษไปรษณีย์ 25,000 คน ช่วยทำ KYC ยืนยันตัวตน 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

TNN

Wealth

'ดีอี' ดึงบุรุษไปรษณีย์ 25,000 คน ช่วยทำ KYC ยืนยันตัวตน 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

'ดีอี' ดึงบุรุษไปรษณีย์ 25,000 คน  ช่วยทำ KYC ยืนยันตัวตน 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

'ดีอี' ดึงบุรุษไปรษณีย์ 25,000 คน ช่วยทำ KYC ยืนยันตัวตน 'ดิจิทัลวอลเล็ต'

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอี ได้เรียกหน่วยงานในสังกัด อาทิ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด หรือ เอ็นที สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA (เอ็ตด้า) มาหารือเกี่ยวกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านกระเป๋าเงิน ดิจิทัลวอลเล็ต

.


โดยมีกระแสข่าวว่า ดีอีจะให้บุรุษไปรษณีย์ไทยที่กระจายอยู่ประเทศ 25,000 คน ช่วยประชาชนยืนยันตัวตนในระบบ KYC เนื่องจากบุรุษไปรษณีย์จะรู้จักบ้านประชาชนทุกหลังและมีความสนิทสนม เพื่อช่วยป้องกันประชาชนถูกหลอกจากลิ้งค์ปลอม

.


โดยก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีดีอี ได้เตือนประชาชนถึงการลงทะเบียนยืนยันตัวตนเพื่อรับเงินดิจิทัลวอลเล็ตให้ลงทะเบียนเข้าร่วมผ่านแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” เท่านั้น 

.


อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ หลอกลวงส่งลิงก์ หรือแพลตฟอร์มปลอมต่าง ๆ ที่อ้างว่าเป็นช่องทางการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งอาจส่งผลกระทบทำให้เกิดการหลุดรอดของข้อมูลส่วนบุคคล หรือสูญเสียทรัพย์สินได้ หรือหากมีการส่งต่อแชร์ลิงก์ปลอมดังกล่าวไป อาจส่งผลให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้างต่อประชาชนในสังคม

.


สำหรับประชาชนกลุ่มที่มีสมาร์ตโฟน สามารถดำเนินการผ่านแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ” โดยสมัครใช้งานแอปพลิเคชันได้ก่อนล่วงหน้า เพื่อความสะดวก และรวดเร็ว ก่อนที่จะลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ ดิจิทัลวอลเล็ต ในวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ต่อไป

ข่าวแนะนำ