TNN "โตชิบา ไทยแลนด์" แจง ดีลขายกิจการไม่กระทบไทย

TNN

Wealth

"โตชิบา ไทยแลนด์" แจง ดีลขายกิจการไม่กระทบไทย

โตชิบา ไทยแลนด์ แจง ดีลขายกิจการไม่กระทบไทย

โตชิบา ไทยแลนด์ ชี้แจงดีลขายกิจการโตชิบา คอร์ป ในญี่ปุ่น ไม่กระทบธุรกิจในไทย ย้ำยังเดินหน้าพัฒนาสินค้า ทำการตลาดต่อเนื่อง

โตชิบา ไทยแลนด์ ชี้แจงกรณี บริษัท โตชิบา คอร์ปอเรชัน จำกัด ขายกิจการมูลค่า 2 ล้านล้านเยนให้กลุ่มบริษัทญี่ปุ่น (Japan Industrial Partners - JIP) พร้อมย้ำไม่ส่งผลกระทบใด ๆ กับการดำเนินธุรกิจ และอนาคตของโตชิบาในประเทศไทย

ทั้งนี้โตชิบา ไทยแลนด์ อธิบายว่า บริษัท โตชิบา คอร์ปอเรชัน จำกัด ประเทศญี่ปุ่น ที่เกิดการขายกิจการ มีธุรกิจในเครือหลากหลาย อาทิ ธุรกิจด้านพลังงาน ธุรกิจโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ธุรกิจการจัดเก็บข้อมูล ธุรกิจด้านคอมมูนิตี้โซลูชั่น ธุรกิจด้านภาพและเสียงและคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน

โดยตั้งแต่ 30 มีนาคม 2559 โตชิบาฯ เซ็นสัญญาโอนหุ้นของธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Toshiba Lifestyle Products and Services (TLSC) จำนวน 80.1% ให้กับ Midea แล้ว

ส่วนการประกาศขายกิจการของโตชิบา คอร์ปอเรชัน ในเดือนมีนาคม 2566 JIP เป็นผู้เข้าซื้อกิจการทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม การขายกิจการของโตชิบา คอร์ปอเรชัน ในครั้งนี้ ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อการดำเนินธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านในประเทศไทย ภายใต้การบริหารของบริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด

เนื่องจากในประเทศไทย กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ถูกบริหารโดย บริษัท โตชิบา ไทยแลนด์ จำกัด มาตั้งแต่สิงหาคม 2512 โดยบริษัทฯ ยังคงจำหน่าย และให้บริการผลิตภัณฑ์โตชิบาตามปกติ และไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อตัวแทนจำหน่าย และลูกค้า 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ