TNN แนะดึง "แกร็บแท็กซี่" ร่วมบริการสนามบิน หลังบางที่รอถึง 700 คิว!

TNN

Wealth

แนะดึง "แกร็บแท็กซี่" ร่วมบริการสนามบิน หลังบางที่รอถึง 700 คิว!

แนะดึง แกร็บแท็กซี่ ร่วมบริการสนามบิน หลังบางที่รอถึง 700 คิว!

“ทอท.” เสนอ “คมนาคม” เจรจาแท็กซี่สนามบิน ก่อนดึง “แกร็บแท็กซี่” ร่วมบริการ ลดปัญหาแท็กซี่ไม่พอผู้โดยสารรอคิวนาน โดย “ดอนเมือง” สุดพีค บางวันรอถึง 700 คิว!

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. เผยว่า จะมีการเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาความแออัดบริเวณท่าอากาศยานที่อยู่ภายใต้การดูแล อาทิ ปัญหาการขาดแคลนรถแท็กซี่ เนื่องจากปัจจุบันแท็กซี่ที่ลงทะเบียนให้บริการภายในท่าอากาศยาน ยังกลับมาให้บริการไม่เต็ม 100% เช่น ท่าอากาศยานดอนเมือง มีแท็กซี่ลงทะเบียนไว้ 2.5 พันคัน แต่ขณะนี้กลับมาให้บริการเพียง 500 คัน ส่วนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ลงทะเบียนไว้ 5 พันคัน กลับมาให้บริการประมาณ 2.5 พันคัน ส่งผลให้ผู้โดยสารได้รับผลกระทบต้องรอคิวแท็กซี่เป็นเวลานาน

ทั้งนี้ ปัญหาการขาดแคลนรถแท็กซี่ในขณะนี้ เห็นภาพชัดเจนในท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งที่ผ่านมาบางวันผู้โดยสารต้องรอคิวรถแท็กซี่ถึง 700 คิว ขณะที่แท็กซี่กลับมาให้บริการเพียง 500 คิว และบางคันต้องเข้าไปส่งผู้โดยสารในเมือง เจอปัญหารถติด จึงไม่สามารถทำเวลากลับมาเข้าคิวได้เร็ว จึงทำให้รถแท็กซี่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ และผู้โดยสารต้องรอคิวแท็กซี่นาน 

อย่างไรก็ตาม ทอท.จะเสนอที่ประชุมให้มีการศึกษานำเอาบริการแกร็บแท็กซี่ มาปรับใช้ภายในท่าอากาศยาน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้โดยสารในการเรียกใช้บริการ และแก้ไขปัญหาขาดแคลนรถแท็กซี่ โดย ทอท.จะหารือร่วมกับผู้ประกอบการแท็กซี่ที่ลงทะเบียนอยู่ในปัจจุบันก่อนด้วย เพื่อไม่ให้ได้รับผลกระทบ และหาทางออกเรื่องนี้ร่วมกัน

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ