TNN "Oppo" เตรียมยกเลิกแถมหัวชาร์จ ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป!

TNN

Wealth

"Oppo" เตรียมยกเลิกแถมหัวชาร์จ ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป!

 Oppo เตรียมยกเลิกแถมหัวชาร์จ ตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป!

OPPO ประกาศเตรียมเลิกแถม อแดปเตอร์ หรือ หัวชาร์จ ที่มากับสมาร์ทโฟนบางรุ่นตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

Billy Zhang รองประธานฝ่ายขายและบริการต่างประเทศของ Oppo ได้ออกมาประกาศว่า จะมีการยกเลิกการแถมอแดปเตอร์จ่ายไฟให้กับอุปกรณ์หลายประเภทที่จะวางจำหน่ายในปีหน้า (2023) เป็นต้นไป

โดยการยกเลิกการแถมอแดปเตอร์ครั้งนี้ จะเกิดขึ้นแค่เฉพาะบางผลิตภัณฑ์เท่านั้น ก่อนหน้านี้ OPPO เลือกใส่อแดปเตอร์ชาร์จไวแบบ SuperVOOC ให้กับผลิตภัณฑ์ที่รองรับ แต่เนื่องจากในตอนนี้ทาง OPPO ได้ขยายกิจการไปทั่วโลก จึงอาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้จำเป็นต้องยกเลิกการแถมอแดปเตอร์ แบบ SuperVOOC ไป และเน้นการขายอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ผ่านร้านค้าแทน

ซึ่งแม้ว่า OPPO จะยกเลิกการแถมหัวชาร์จเหมือนกับแบรนด์อื่น ๆ แต่มือถือส่วนใหญ่รองรับการชาร์จเร็วแบบ USB Power Delivery หรือ PD ซึ่งรองรับการใช้งานร่วมกับหัวชาร์จหลากหลายแบรนด์ที่วางจำหน่ายอยู่ในท้องตลาดขณะนี้ ทำให้ผู้ที่มีอุปกรณ์อื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น มือถือรุ่นอื่น, แล็ปท็อป หรือเครื่องเล่นเกมพกพา ก็สามารถนำหัวชาร์จเหล่านี้มาชาร์จเร็วให้กับมือถือได้เช่นเดียวกัน 

ขณะเดียวกัน มีการคาดกันว่าอีกเหตุผลที่มีการยกเลิกแถมหัวชาร์จ น่าจะเป็นเรื่องการลดต้นทุนด้านสิ่งแวดล้อมเหมือนบริษัทสมาร์ทโฟนอื่น ๆ อย่าง Apple หรือ Samsung บางรุ่น 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวแนะนำ