TNN “โซนี่” เตรียมซื้อ “ซาเวจ เกม สตูดิโอ” รุกตลาดเกมมือถือ

TNN

Wealth

“โซนี่” เตรียมซื้อ “ซาเวจ เกม สตูดิโอ” รุกตลาดเกมมือถือ

“โซนี่” เตรียมซื้อ “ซาเวจ เกม สตูดิโอ” รุกตลาดเกมมือถือ

“โซนี่” เตรียมซื้อกิจการ “ซาเวจ เกม สตูดิโอ” บุกตลาดธุรกิจเกมบนมือถือ ขยายฐานเดิมจากเกมแบบคอนโซล

“โซนี่ กรุ๊ป” บริษัทอิเล็กทรอนิกส์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น เผยว่า เตรียมซื้อกิจการบริษัทเกมบนมือถือ “ซาเวจ เกม สตูดิโอส์” (Savage Game Studios) ที่มีฐานในกรุงเฮลซิงกิของฟินแลนด์และกรุงเบอร์ลินของเยอรมนี แต่ไม่ได้เปิดเผยจำนวนเงินในการทำข้อตกลงครั้งนี้ 


แผนการซื้อกิจการบริษัทเกมครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนของ “โซนี่” นอกเหนือจากธุรกิจเครื่องเล่นเกม หรือคอนโซล ซึ่ง CEO ธุรกิจเกมของโซนี่ หรือ “จิม ไรอัน”  เปิดเผยแผนดังกล่าวในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อขยับขยายธุรกิจเกมให้ก้าวออกไปนอกเหนือจากเกมคอนโซล “เพลย์สเตชั่น 5” และเกมแบบเล่นคนเดียวบนคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือ

“โซนี่” ระบุในแถลงการณ์ว่า “ซาเวจ เกม สตูดิโอส์” ที่ก่อตั้งเมื่อ 2 ปีที่แล้ว และกำลังพัฒนาบริการแบบไลฟ์สดบนมือถือ จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจเกมบนมือถือ “เพลย์สเตชั่น สตูดิโอส์” ในเครือโซนี่

และทาง “โซนี่” คาดหวังว่า จะสามารถดึงดูดการใช้จ่ายของคอเกมได้มากขึ้น จากการขยายไปยังแพลตฟอร์มอื่นๆ ในขณะที่พยายามจะไม่ขยับไปในทิศทางที่จะกระทบต่อธุรกิจฮาร์ดแวร์ของบริษัท

หัวหน้าฝ่ายเพลย์สเตชั่น สตูดิโอส์ “เฮอร์เมน ฮัลสต์” ระบุว่า จะต้องขยายธุรกิจและเพิ่มความหลากหลายนอกเหนือจากเกมแบบคอนโซล เพื่อสร้างสรรค์เกมใหม่ ๆ ให้ผู้คนมากขึ้น 

โดยทาง “โซนี่” เอง กำลังดิ้นรนเพื่อผลิตเกมคอนโซล “เพลย์สเตชั่น 5” ให้เพียงพอต่อความต้องการ ท่ามกลางปัญหาด้านห่วงโซ่อุปทาน และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา “โซนี่” ก็ประกาศขึ้นราคาเพลย์สเตชั่น 5 ในหลายตลาดทั่วโลก เนื่องจากแรงกดดันจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นอีกด้วย

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN


ข่าวแนะนำ