TNN "โอเพนซี" ตลาดซื้อขาย NFT ใหญ่ที่สุดในโลกประกาศลดพนักงาน 20% เซ่นภาวะคริปโตขาลง

TNN

Wealth

"โอเพนซี" ตลาดซื้อขาย NFT ใหญ่ที่สุดในโลกประกาศลดพนักงาน 20% เซ่นภาวะคริปโตขาลง

โอเพนซี ตลาดซื้อขาย NFT ใหญ่ที่สุดในโลกประกาศลดพนักงาน 20% เซ่นภาวะคริปโตขาลง

บริษัทโอเพนซี ประกาศปรับลดพนักงาน 20% หวังลดต้นทุนรับมือตลาดคริปโทเคอร์เรนซีทรุดหนักฉุดยอดขายร่วงลงต่อเนื่อง จากผลกระทบตลาดขซบเซา

บริษัทโอเพนซี (OpenSea) ซึ่งเป็นตลาดซื้อขาย NFT ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศลดพนักงาน 20% จากจำนวนทั้งหมด โดยมีเป้าหมายที่จะลดต้นทุน หลังจากบริษัทได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการทรุดตัวอย่างต่อเนื่องของตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล


วันนี้(15 ก.ค.65) โอเพนซี เปิดเผยว่า บริษัทสามารถทำยอดขายที่แข็งแกร่งในปี 2564 เนื่องจากการเติบโตของคริปโทเคอร์เรนซีทำให้มีนักเก็งกำไรรายใหม่ ๆ เข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมาก แต่ตลาด NFT ได้ตกต่ำลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา หลังจากราคาคริปโทฯทรุดตัวลง และนักลงทุนพากันหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง อันเนื่องมาจากภาวะเงินเฟ้อสูง, ธนาคารกลางทั่วโลกแห่ขึ้นดอกเบี้ย และความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย


ทั้งนี้ NFT (Non-Fungible Tokens) เป็นคริปโทฯ ประเภทหนึ่งที่แสดงความเป็นเจ้าของทรัพย์สินดิจิทัลซึ่งรวมถึงงานศิลปะ และมีการขายสินทรัพย์นี้ในราคาสูงถึงหลายล้านดอลลาร์ โดยปกติแล้ว NFT จะมีการซื้อขายบนแพลตฟอร์มบล็อกเชน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแพลตฟอร์มอีเธอร์เรียม เพื่อให้นักลงทุนทำธุรกรรมซื้อขายด้วยคริปโทฯ


โดยสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ยอดขาย NFT ในตลาดโอเพนซีดิ่งลงแตะระดับ 700 ล้านดอลลาร์ในเดือนมิ.ย. จากระดับ 2.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนพ.ค. และห่างไกลกันอย่างมากจากยอดขายที่เคยทำสถิติสูงถึงเกือบ 5 พันล้านดอลลาร์ในเดือนม.ค. 


ข้อมูล : Opensea
ภาพจาก : AFP ,https://opensea.io/

ข่าวแนะนำ