TNN เปิดภาพเรือฟริเกต กองทัพรัสเซีย เทียบท่า ณ เวเนซุเอลา

TNN

วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน

เปิดภาพเรือฟริเกต กองทัพรัสเซีย เทียบท่า ณ เวเนซุเอลา

เปิดภาพเรือฟริเกต กองทัพรัสเซีย เทียบท่า ณ เวเนซุเอลา

เรือฟริเกตและกองเรือรบรัสเซียเทียบท่าเวเนซุเอลา เพื่อแสดงความสัมพันธ์แข็งแกร่งรัสเซีย-เวเนซุเอลา และร่วมฉลองวันชาติเวเนซุเอลา 5 กรกฎาคม

เปิดภาพเรือฟริเกตของรัสเซีย จอดเทียบท่าเรือเมืองท่า ลา กวาอิรา ของเวเนซุเอลาวานนี้ (2) พร้อมด้วยกองเรือรบ "นอร์ธเทิร์น ฟลีต" ของรัสเซียซึ่งประกอบด้วยเรือรบหลายลำ เดินทางถึงท่าเรือดังกล่าวเมื่อวานนี้ จากการรายงานของสำนักข่าวอาร์ไอเอของรัฐบาลรัสเซีย


ด้านพลเรือโท เอ็ดเวิร์ด เซนทิโน แมส แห่งกองทัพเรือเวเนซูเอาลา กล่าวว่า กองเรือรบรัสเซียแวะเทียบเท่าเรือเวเนซุเอลา เพื่อแสดงไมตรีจิตมิตรภาพ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และการสนับสนุนเวเนซุเอลา ในระหว่างที่กองเรือรบรัสเซียเดินทางอยู่ในทะเลแคริบเบียน

เปิดภาพเรือฟริเกต กองทัพรัสเซีย เทียบท่า ณ เวเนซุเอลา

เมื่อเดือนมิถุนายนปีนี้ เรือฟริเกตของกองทัพเรือรัสเซีย พร้อมด้วยเรือดำน้ำพลังนิวเคลียร์ 1 ลำของรัสเซีย ก็เพิ่งแวะเยือนกรุงฮาวานาของคิวบา แต่ทางสหรัฐฯ รวมทั้งคิวบา ระบุว่า เรือรบของรัสเซียดังกล่าวไม่ได้เป็นภัยคุกคาม แต่เป็นเพียงการแสดงแสนยานุภาพของรัสเซียเท่านั้น


ด้าน เซอร์จี มาลิค-บักดาซารอฟ เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำเวเนซุเอลา เดินทางไปต้อนรับกองเรือรบนอร์ธเทิร์น ฟลีทของรัสเซียด้วยตนเอง ที่ท่าเรือเมือง ลา กวาอิรา ของเวเนซุเอลาเมื่อวานนี้

ส่วนทางสถานทูตรัสเซียประจำเวเนซุเอลา ระบุว่า เรือฟริเกตของรัสเซียชื่อ "Admiral of the Soviet Union Fleet Gorshkov" และเรือบรรทุกน้ำมันชื่อ "Akademik Pashin" เดินทางถึงเวเนซุเอลา เพื่อแสดงความสัมพันธ์แข็งแกร่งระหว่าง 2 ประเทศ และทหารกองเกียรติยศของเรือฟริเกตรัสเซีย จะเข้าร่วมการเดินสวนสนามของกองทัพเวเนซุเอลา เพื่อฉลองวันชาติเวเนซุเอลาในวันที่ 5 กรกฎาคมนี้.


ที่มา TNN

ข่าวแนะนำ