TNN online Twitter (X) ในยุคของ “อีลอน มัสก์” มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

TNN ONLINE

TNN Exclusive

Twitter (X) ในยุคของ “อีลอน มัสก์” มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

Twitter (X) ในยุคของ “อีลอน มัสก์” มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

ไม่มีอีกแล้วสำหรับ "นกฟ้า" แอพยอดฮิตที่ใครๆ ก็ต้องมี หลังจากการ "อีลอน มัสก์" นักธุรกิจและนักลงทุนมหาเศรษฐีสัญชาติแอฟริกาใต้-แคนาดา-อเมริกัน เข้าซื้อธุรกิจไป ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในแอพพลิเคชั่น

ไม่มีอีกแล้วสำหรับ "นกฟ้า" แอพยอดฮิตที่ใครๆ ก็ต้องมี หลังจากการ "อีลอน มัสก์" นักธุรกิจและนักลงทุนมหาเศรษฐีสัญชาติแอฟริกาใต้-แคนาดา-อเมริกัน เข้าซื้อธุรกิจไป ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในแอพพลิเคชั่น วันนี้ทาง TNN Online ไม่พลาดขอหยิบเอาความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมาให้ได้ติดตามกัน 


Twitter (X) ในยุคของ “อีลอน มัสก์” มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

ภาพประกอบจาก : Freepik

1. เปลี่ยนชื่อ โดยจากชื่อเดิมจาก Twitter ที่มีความหมายเหมือนเสียงร้องของนกที่ร้องจ้อกแจ้ก เปลี่ยนเป็น X ทำเอาแฟนๆ ทั่วโลกถึงกับตกใจกับการกล้าที่จะตัดสินใจเปลี่ยนครั้งใหญ่ในครั้งนี้ 


2. เปลี่ยนโลโก้ จากเดิมที่เคยเป็นเจ้านกฟ้าที่ใครเห็นก็ต้องจำได้ เป็นสัญญาลักษณ์ตัว X พร้อมเปลี่ยนโทนสีจากฟ้าสดใส เป็นสีดำสนิท ถือเป็นอีกหนึ่งความกล้าในการเปลี่ยนแปลงที่ตัดของเดิมทิ้งและทำเป็นสิ่งใหม่ขึ้นมาแทนเลย 

Twitter (X) ในยุคของ “อีลอน มัสก์” มีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง

ภาพประกอบจาก : Freepik

3. มุ่งสู่การเป็นคอมเมอร์เชียลเป็นเต็มตัว สามารถจ่ายเงินรายเดือนเพื่อให้ได้สัญญาลักษณ์ verify ยืนยันตัวตนว่าแอคเคาท์นั้นเป็นของเราจริงๆ โดยจะต้องจ่ายเงิน $20 หรือ 760 บาทต่อเดือน และในอนาคตยังมีการ Verified Organization สีทองเพื่อยืนยันสำหรับองค์กร


4. เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ทั้งการไลฟ์สด แชร์เนื้อหาไปสู่แพลตฟอร์มโซเชียลอื่นๆ ได้มากยิ่งขึ้น 


5. สร้างมาตรฐานในเรื่องความปลอดภัยที่มากขึ้น โดยตรวจสอบผู้เล่นที่เป็นแอคเคาท์ที่ไม่มีตัวตนจริง พร้อมทั้งยังสามารถรายงานแอคเคาท์ที่เผยแพร่ในเนื้อหาที่เป็นอันตรายกับสังคม 


6. ไล่พนักงานออก โดยหลังจากการเข้ามาของ “อีลอน มัสก์” ทำให้เกิดการเลย์ออฟพนักงานเก่าออกเป็นจำนวนหลายร้อยคน เพื่อลดต้นทุนในการจ้างงาน ร่วมถึงปรับเปลี่ยนแนวทางในการเดินหน้าต่อในชื่อของ X 


ถึงตอนนี้หลายคนคงได้ทราบถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของแอพ Twitter ที่ตอนกลายเป็น X เป็นเต็มขั้นหลังจากการเข้ามาของ “อีลอน มัสก์” กันแล้ว ซึ่งเสียงจากชาวเน็ตหลายเสียงมีทั้งชื่นชมและต่อต้านกับการกระทำครั้งนี้ของเขา บางคนพูดถึงขั้นว่าเขาตั้งใจซื้อ Twitter มาเพื่อทำลาย งานนี้ไม่รู้ว่าแอพฯ X ภายใต้การดูแลของ “อีลอน มัสก์” จะเป็นอย่างไรต่อ จะถูกพัฒนาให้ก้าวหน้าขึ้น หรือถอยหลังลงคงต้องติดตามกันต่อไป 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง